บันทึกเมล็ดผักอินทรีย์ของคุณและประหยัดเงิน

การเก็บเมล็ดผักปลอดสารพิษจากสวนของคุณเป็นวิธีที่ดีในการรักษาพันธุ์พืชที่คุณชื่นชอบและประหยัดเงินในบัญชีธนาคารของคุณ พืชที่ปลูกมาจากเมล็ดพืชใช้เวลาในการผลิตพืชที่กินได้มากกว่าการเพาะปลูกจากต้นกล้า แต่ก็น่าพอใจมากกว่าเมื่อเมล็ดพันธุ์มาจากสวนของตัวเอง ในบทความนี้ฉันจะพูดถึงวิธีการและเมื่อเก็บเมล็ดจากสวนของคุณเอง

เราได้เห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผลไม้เริ่มสลายตัว เนื้อด้านนอกเริ่มเน่าทำให้เมล็ดออกมา ถ้าคุณโยนผลไม้หรือเมล็ดผักนี้เข้าไปในสวนของคุณเมื่อเงื่อนไขเหมาะสมคุณอาจจะโชคดีพอที่จะหาต้นไม้ที่ปลูกในจุดที่ไม่ไกลเกินไป อย่างไรก็ตามแม้ว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในธรรมชาติเราก็ต้องการที่จะควบคุมว่าเมล็ดพันธุ์ของเราจะได้รับผลไม้ที่ไหนและเมื่อไร

ภาชนะบรรจุเมล็ดผักแบ่งออกเป็นสองประเภทคือเนื้อและแห้ง

  • ผักและผลไม้เช่นส้ม, ฟักทอง, แตงกวา, พริกและแอปเปิ้ลจะเบื่อสวยเมื่อพวกเขาเริ่มเน่าจึงดีที่สุดที่จะแยกพวกเขาออกจากภาชนะของพวกเขา
  • ผักและผลไม้แห้งเช่นถั่วผักชีฝรั่งผักกาดหอมถั่วลิสงผักขมเป็นต้นจะเก็บได้ง่ายกว่า
  • ลองเอาของที่ชื่นชอบ – มะเขือเทศ – เป็นตัวอย่างของผลไม้เนื้อที่ต้องการวิธีการเก็บเมล็ดพันธุ์พิเศษ

แรกที่คุณต้องรู้เมื่อเมล็ดผักมะเขือเทศพร้อมสำหรับการเก็บ ง่ายพอกับมะเขือเทศ พวกเขาเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงสดและกลายเป็นอ่อนเกินไปที่จะกิน เมื่อผลไม้ดูจะผ่านวันที่ “ใช้โดย” ให้วางผลไม้ไว้ในโถน้ำและทิ้งไว้สักสองสามวัน สุดท้ายข้นเนื้อเยื่อให้แห้งและนำเมล็ดผักออกระหว่างชั้นของกระดาษครัว ถ้าคุณมีปุ๋ยหมักที่ดีกระจายอยู่ทั่วสวนของคุณคุณจะพบว่าพืชมะเขือเทศใหม่มีแนวโน้มที่จะปรากฏขึ้นทุกเมื่อเวลาที่เหมาะสม!

เก็บเมล็ดพันธุ์ผักจากผลไม้และผักแห้ง

ถั่วลิสงเป็นตัวอย่างที่ดีของเมล็ดแห้งที่สามารถเก็บได้อย่างง่ายดาย ขณะที่ถั่วลันเตาพุ่งเริ่มแห้ง เพียงเก็บมันไว้และใส่ลงในถุงกระดาษ ทิ้งไว้ในที่แห้งจนกว่าเมล็ดผักจะหลุดออกจากฝักได้อย่างสมบูรณ์แล้วค่อยเอาไปเก็บไว้ เมล็ดแห้งทั้งหมดไม่สามารถจัดการได้เช่นถั่วและถั่ว ตัวอย่างเช่นคุณอาจต้องกดเมล็ดขนาดเล็กมากผ่านตะแกรงเพื่อให้แยกออกจากปลอกนอก เก็บเมล็ดของคุณไว้ในถุงกระดาษหรือซองจดหมายและติดฉลากไว้อย่างชัดเจน

อย่าลืมเพิ่มชื่อและความหลากหลายของพืชที่คุณเก็บเมล็ดพันธุ์ผักจากเช่นมะเขือเทศเชอร์รี่และเพิ่มวันที่ เก็บแพ็คเก็ตเมล็ดไว้ในที่แห้งและเย็น เป็นความคิดที่ดีที่จะทำให้แน่ใจว่าเมล็ดของคุณได้รับการปกป้องอย่างดีจากหนูและหนู ถ้าคุณทิ้งเมล็ดพันธุ์ที่มีค่าไว้ในโรงเก็บของให้แน่ใจว่าได้เก็บไว้ในกล่องหรือภาชนะจัดเก็บที่คล้ายกัน การดูแลให้เมล็ดผักของคุณสะอาดและแห้งนอกจากนี้ยังช่วยปกป้องพวกเขาจากโรคเชื้อราที่เจริญเติบโตในความชื้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.lnwseed.com/