ศัลยกรรมตัดกรามส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรมผู้ที่มีปัญหากระดูก

คุณเคยได้ยินจากทันตแพทย์จัดฟันว่าคุณอาจต้องผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขหรือไม่การผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขหรือที่เรียกว่าการผ่าตัดจัดฟันเป็นการผ่าตัดกรามเพื่อแก้ไขปัญหากระดูกในขากรรไกรของบุคคลที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยเครื่องมือจัดฟันและยางยืดจัดฟันเพียงอย่างเดียว เป็นปัญหาการจัดฟันที่พบได้บ่อยและส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรมผู้ที่มีปัญหากระดูกเหล่านี้บางครั้งอาจมีกรามล่างที่ยื่นออกมาไกลกว่ากรามบน ตัดกรามหรือฟันไม่ตรงในลักษณะอื่น

ปัญหากระดูกเหล่านี้สามารถก่อให้เกิดความท้าทายมากมายในชีวิตประจำวันตัดกราม เช่น ปัญหาในการเคี้ยว พูดคุย หรือนอนหลับ บางคนอาจประสบปัญหาอื่นๆ เช่น ฟันบิ่นอันเป็นผลมาจากการที่ฟันกระทบกัน ปัญหาที่เจ็บปวด เช่น ความผิดปกติของข้อต่อขากรรไกร (TMJ) หรือแม้แต่ความท้าทายที่ดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องตัดกราม เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ หากทันตแพทย์จัดฟันของคุณคิดว่าคุณอาจต้องผ่าตัดขากรรไกรแก้ไข

ศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้าขากรรไกรของคุณจะเสนอราคาให้คุณ

จะเจ็บมั้ยหลังการผ่าตัดศัลยกรรม ตัดกราม คุณจะมีอาการเจ็บกรามและต้องรับประทานอาหารเหลวเป็นระยะเวลาหนึ่ง คุณจะได้รับยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์เพื่อบรรเทาอาการปวดใช้เวลานานแค่ไหนในการกู้คืนเวลาพักฟื้นจะแตกต่างกันไปตามการผ่าตัดขากรรไกร แต่โดยปกติคุณสามารถกลับไปทำงานหรือเรียนได้ภายในหนึ่งเดือนศัลยกรรมกรามแก้ไขราคาเท่าไหร่ค่าใช้จ่ายสำหรับการผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขอาจมีราคาระหว่าง 5,000 – 7,000 เหรียญสหรัฐฯ

แต่จะขึ้นอยู่กับปัญหากระดูกเฉพาะของคุณ ศัลยแพทย์ตัดกรามช่องปากและใบหน้าขากรรไกรของคุณจะเสนอราคาให้คุณในระหว่างการปรึกษาเบื้องต้นสำหรับผู้ป่วยบางราย อาจสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยไม่ต้องผ่าตัดตัดกราม และในบางรายอาจจำเป็นต้องผ่าตัด ไม่ว่าในกรณีใด แพทย์จะแนะนำผู้ป่วยตลอดกระบวนการและให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อทำการตัดสินใจอย่างมีข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับทางเลือก ความเสี่ยง และประโยชน์ของการรักษาช่องปากต่างๆ

 

Categories: ความงาม