แนวทางการทำศัลยกรรมฉีดไขมันหน้าตกแต่งร่วมสมัยเพื่อการฟื้นฟูผิวหน้า

ใบหน้าส่วนล่างที่เล็กลงได้รับการแสดง

ให้ดูน่าดึงดูดและดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

การวิจัยล่าสุด (ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส – ตะวันตกเฉียงใต้และตีพิมพ์ในวารสาร Plastic and Reconstructive Surgery ในปี 2008 โดย Dr. Joel Pessa) แสดงให้เห็นว่า เมื่อเราอายุมากขึ้น กรามล่างยังคงเติบโตมากกว่าส่วนอื่นๆ ของใบหน้าฉีดไขมันหน้าดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาเมื่อเราอายุมากขึ้นซึ่งในผู้ป่วยบางรายทำให้ดูน่าดึงดูดน้อยลง การเปลี่ยนแปลงของกระดูกเหล่านี้ประกอบกับการสูญเสียไขมันใบหน้าบริเวณแก้มและดวงตาทำให้ดูมีอายุมากขึ้น ใบหน้าอ่อนเยาว์เต็มไปด้วยความสูญเสียไปตามวัย โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตาและแก้ม การเปลี่ยนแปลงของกระดูกและไขมันเหล่านี้ทำให้แก้มดูเผินๆ และสร้างความประทับใจด้วยการพัฒนาของการกระตุกที่คางจะใหญ่ขึ้น

  • การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของวัยชราเหล่านี้เป็นแนวทางใหม่ในแนวทางฉีดไขมันหน้าผากการผ่าตัดฟื้นฟูผิวหน้าในผู้ป่วยสูงอายุ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถทำให้กรามเล็กลงได้ แต่คุณสามารถทำให้กรามดูเล็กลงได้ด้วยการเสริมบริเวณแก้มและส่วนกลาง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการปลูกถ่ายไขมันหรือการปลูกถ่ายแก้ม สิ่งที่ดีที่สุดจะต้องเป็นรายบุคคลสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย การปลูกถ่ายแก้มหรือรากฟันเทียมใต้แก้ม (ใต้แก้ม) สามารถช่วยยกใบหน้าที่หย่อนคล้อยและให้การฉายภาพแก้มดีขึ้น หากเสี้ยววงเดือน (ผิวหย่อนคล้อยจากเปลือกตาล่างห้อยอยู่ที่แก้ม) มีความสำคัญ การดึงหน้าตรงกลางอาจทำได้ด้วยการทำเปลือกตาล่าง (เปลือกตาเหน็บ) เพื่อขจัดผิวหนังส่วนเกินเช่นกัน
  • ใบหน้าส่วนล่างและการกระตุกที่ไม่น่าดูยังคงอาศัยวิธีการดึงหน้าแบบ ‘ดั้งเดิม’ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขจัดอาการกระตุกและกระชับผิวคอที่หย่อนคล้อย เอฟเฟกต์นี้รวมกับการฟื้นฟูปริมาตรแก้มช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยโดยการเปลี่ยนสัดส่วนที่เกิดจากวัย

ในผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่าที่มีอาการของใบหน้าก่อนวัย

การฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้าอาจเป็นวิธีการที่ไม่ผ่าตัดในบริเวณแก้มได้อย่างมีประสิทธิภาพฉีดไขมันหน้าที่ไหนดีเมื่อสารเติมเต็มเหล่านี้อยู่ได้นานขึ้นหรือถาวร เราจะเห็นผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นที่ต้องการการรักษาเหล่านี้ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ผลกระทบด้านลบของริ้วรอยบนใบหน้าจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนเกินไป

การทำศัลยกรรมตกแต่งร่วมสมัยจะประเมินและรักษาบริเวณกึ่งกลางโหนกแก้มตลอดจนคอและขากรรไกรเพื่อฟื้นฟูความสมบูรณ์และสัดส่วนของใบหน้าโดยรวม วิธีการนี้ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และสมดุลมากขึ้น

 

Categories: Uncategorized