Bitcoinบิตคอยน์จะบูมต่อไปที่ไหน?

Bitcoin เป็นสกุลเงินเสมือนที่ไม่อาศัยอำนาจจากส่วนกลางในการทำบัญชี

แต่เป็นเครือข่ายโอเพ่นซอร์สแบบเพียร์ทูเพียร์เพื่อเงิน เป็นสิ่งที่ไม่มีใครเทียบได้ในประวัติศาสตร์เศรษฐศาสตร์บิตคอยน์มนุษย์ แต่ผู้คน ตัวแทน และธุรกิจพร้อมสำหรับสกุลเงินรูปแบบใหม่นี้หรือไม่

  • Bitcoin สามารถบินได้ในบางสถานที่และบางประเทศเร็วกว่าที่คาด ขึ้นอยู่กับบรรยากาศทางการเมือง หากรัฐบาลทำลายและทำให้ค่าเงินลดลง ความนิยมก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในอาร์เจนตินาเมื่อรัฐบาลแปลงพันธบัตรสกุลเงินท้องถิ่นเป็นพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่รัฐบาลกำหนด การใช้ Bitcoin ในประเทศพุ่งทะลุหลังคาตามนี้ และยังคงเร่งขึ้น (วัดในแง่ของการดาวน์โหลดกระเป๋าเงินต่อเดือน)
  • ไซปรัสเป็นตัวอย่างที่ดีอีกตัวอย่างหนึ่ง – เมื่อรัฐบาลพยายามยึดเงินของประชาชน Bitcoinบิทคอยน์วันนี้ถูกขายออกในประเทศ เนื่องจากมีความคล่องตัวกว่ามากในระดับโลก และสามารถส่งไปยังบุคคลอื่นที่ใดก็ได้ในโลกทันทีโดยไม่ต้องมีการแทรกแซงจากรัฐบาล . นี่ยังหมายความว่าตามความเป็นจริงแล้ว รัฐบาลไม่สามารถควบคุมอุปสงค์และอุปทานของ Bitcoins ภายในขอบเขตของตนได้

แน่นอนธรรมาภิบาลที่ไม่ดีเป็นเพียงด้านเดียวของสมการ เศรษฐศาสตร์กำหนดอย่างอื่น Bitcoin

เริ่มต้นในสถานที่ที่เจริญรุ่งเรืองในการเป็นผู้ประกอบการและนโยบายที่เป็นประโยชน์ เจ้าของธุรกิจจะพบว่าการใช้ Bitcoin มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบการชำระเงินที่มีอยู่ทั่วโลกซึ่งใช้บัตรเครดิตอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากผู้ค้าต้องจ่ายเงินให้กับบริษัทบัตรเครดิตทุกแห่งตั้งแต่ 2-4% หากธุรกรรมทั้งหมดเป็น Bitcoin ล้วนๆ โดยไม่มีการแปลงเป็นคำสั่งใดๆ เลย ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสำหรับธุรกิจจะเป็นศูนย์ แท้จริงศูนย์ คุณสามารถส่งและรับเงินได้ฟรีผ่านเครือข่าย Bitcoin นั่นคือสิ่งที่ทำให้เศรษฐศาสตร์ของการใช้ Bitcoin มีประสิทธิภาพมาก

เมืองที่นำหน้าในนวัตกรรมนี้บางแห่งมีชื่อที่คุ้นเคย เช่น ซานฟรานซิสโกบิทคอยน์ ราคาและนิวยอร์ก แต่ยังรวมถึงเมืองผู้ประกอบการที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เช่น เบอร์ลิน ซึ่งมีตลาด Bitcoins ที่เฟื่องฟูมาก

เมื่อผู้คนในเมืองหรือประเทศมองว่า Bitcoin เป็นแหล่งสะสมมูลค่า และมองพร้อมกันว่าเป็นระบบการชำระเงินที่แบ่งเบาภาระของพ่อค้าในปัจจุบัน Bitcoin มีศักยภาพที่จะหลุดลอยไป ได้เกิดขึ้นแล้วในอดีต และมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต แน่นอนว่าคุณต้องการจิตวิญญาณของผู้ประกอบการและการเสี่ยงภัยเสมอเพื่อกำจัดตำแหน่งที่มีอยู่เดิมที่มีอายุหลายสิบปี แต่ข่าวดีก็คือ มันกำลังเกิดขึ้นทั่วโลกพร้อมๆ กัน

 

Categories: Uncategorized