การเปลี่ยนอิฐมวลเบาที่เสียหาย

อิฐที่แตก หัก หรือเสียหายจากความเย็นจัด

ควรเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แต่ให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าอะไรทำให้เกิดความเสียหายก่อนที่คุณจะพยายามซ่อมแซม มันอาจจะบ่งบอกถึงปัญหาร้ายแรง

ตัวอย่างเช่น การแตกร้าวอย่างกว้างขวาง อาจเกิดจากการทรุดตัวซึ่งต้องให้ความสนใจ อิฐมวลเบา  เป็นพิเศษ การรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับปัญหาอิฐซึ่งขยายไปยังพื้นที่ที่สำคัญนั้นคุ้มค่า แทนที่จะพยายามแก้ไขความเสียหาย และอย่าพยายามรื้ออิฐออกมากกว่า 10 ก้อน เนื่องจากอิฐที่ไม่ได้รับการสนับสนุนพื้นที่ขนาดใหญ่จะต้องมีการค้ำยันในขณะที่คุณเปลี่ยนอิฐที่เสียหาย

การเปลี่ยนอิฐที่เสียหายเป็นพื้นที่เล็กๆ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่มีบางสิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงเมื่อทำเช่นนี้

หากคุณกำลังจัดการกับผนังโพรง คุณต้องระมัดระวังไม่ให้อิฐหรือปูนขนาดใหญ่ตกลงไปในโพรง มันอาจสร้างสะพานความชื้นและทำให้เกิดปัญหากับการซึมผ่านของความชื้น

คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าอิฐทดแทนตรงกับงานก่ออิฐที่เหลือ และรูปแบบการชี้นั้นสอดคล้องกับส่วนที่เหลือของผนัง หากบ้านของคุณเป็นบ้านเก่าและอิฐมีสภาพผุกร่อน ให้ใช้ของมือสองเปลี่ยนเพื่อไม่ให้พื้นที่ใหม่ดูไม่เป็นระเบียบ คุณสามารถซื้ออิฐเก่าได้ค่อนข้างง่ายจากไซต์รื้อถอนหรือลานของช่างก่อสร้าง แม้ว่าคุณอาจต้องถอดปูนเก่าออกและทำความสะอาดก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้

คุณต้องใช้ปูนสำหรับวางอิฐและชี้ข้อต่อ สำหรับงานก่ออิฐจำนวนเล็กน้อย การซื้อปูนสำเร็จรูปหนึ่งถุงนั้นง่ายที่สุด อิฐมวลเบาราคา ไทวัสดุ  แต่ต้องแน่ใจว่านี่เป็นประเภทสำหรับการก่ออิฐ

  1. ในการเอาอิฐที่เสียหายออก ให้เริ่มด้วยการเจาะรูที่เว้นระยะใกล้ๆ เข้าไปในรอยต่อปูนรอบขอบ คุณต้องใช้ดอกสว่านขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 มม. และสว่านไฟฟ้าอันทรงพลัง ควรใช้สว่านแบบกระแทก

  2. ขูดปูนที่เหลือออกโดยใช้หมอนข้างหรือสิ่วเย็นบางๆ และค้อนทุบ ลากสิ่วไปตามแต่ละด้านของอิฐเพื่อให้ไม่มีปูนขาว

  3. อาจเป็นไปได้ที่จะคานอิฐออกเป็นชิ้นเดียว แต่ถ้าไม่ใช่ ให้ใช้หมอนข้างทุบให้แตก สิ่งนี้ทำให้ง่ายต่อการถอดออก แต่ระวังอีกครั้งว่าชิ้นส่วนต่างๆ จะไม่หล่นลงไปในโพรงโดยไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อคุณแกะอิฐก้อนแรกออกแล้ว มันจะง่ายกว่ามากที่จะให้รางวัลก้อนอื่นโดยไม่บิ่นมากเกินไป  อิฐมวลเบา ข้อเสีย แต่ถ้าคุณต้องรับมือกับกำแพงทึบที่สร้างจากอิฐหนาสองก้อน อิฐเหล่านั้นก็จะยังถูกยึดไว้โดยชั้นใน และงานนี้ก็ไม่ง่ายเลย ในกรณีนี้ คุณจะต้องทุบอิฐด้วยสิ่วและค้อนทุบ

เมื่ออิฐที่เสียหายทั้งหมดถูกนำออกไปแล้ว ให้ทำความสะอาดรอยต่อปูนรอบ ๆ ให้พร้อมสำหรับการวางอิฐก้อนใหม่

หลังจากปัดเศษที่หลวมออกแล้ว ให้เอาปูนที่ติดยากออกด้วยแปรงลวด สุดท้าย ใช้แปรงขนนุ่มเพื่อกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกทั้งหมด ถ้าไม่ทำความสะอาดบริเวณนั้น จะพบว่าครกสดจะเกาะกันไม่สนิทhttps://www.hdwatsadu.com/

 

Categories: Uncategorized