เรียนรู้คอร์ดเพลงได้อย่างง่ายดาย

หากคุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลง ไม่สำคัญว่าคุณต้องการเล่นกีตาร์ลีดในวงดนตรีหรือเพียงแค่ร้องเพลงร่วมกับกีตาร์อะคูสติก หลักการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์ก็เหมือนกัน ฉันจะพูดถึงประเภทคอร์ดเพลงที่ง่ายที่สุดในการเล่นและวิธีที่นักกีตาร์เรียนรู้เพลงนับพันเพลงโดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย หลังจากอ่านเรียงความเล็กๆ น้อยๆ ของฉัน คุณจะมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับคอร์ดกีตาร์ที่จะเป็นแนวทางในการแสวงหาที่จะเป็นนักกีตาร์

คอร์ดเพลงระดับสูงในคอนเสิร์ตหรือในทีวี

คุณอาจรู้สึกท้อแท้กับความซับซ้อนของคอร์ดกีตาร์ เป็นความจริงที่เพลงกีตาร์หรือเครื่องดนตรีบางเพลงต้องการรูปทรงคอร์ดและการเปลี่ยนแปลงที่ต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างมาก แต่คุณสามารถเป็นนักกีตาร์ไฟฟ้าหรืออะคูสติกที่ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นไปได้มากทีเดียวที่จะอยู่กับคอร์ดเพลงง่ายๆ ตลอดอาชีพการงานของคุณ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือค้นหารายชื่อเพลงที่คุณต้องการเรียนรู้ที่จะเล่น

เกณฑ์แรกในการเลือกเพลงคือว่าคุณชอบหรือไม่ ส่วนอื่น ๆ เกี่ยวข้องกับการใช้คอร์ดเปิดและคอร์ดเพลงซึ่งเราจะมาดูกัน นอกเหนือจากความเพลิดเพลินส่วนตัวของคุณแล้ว การใช้เพลงเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้คอร์ดเพลงมีประโยชน์จริง: การเรียนรู้กลุ่มคอร์ดง่ายกว่ามาก การเปลี่ยนจากคอร์ดเพลงหนึ่งไปเป็นอีกคอร์ดหนึ่งจะช่วยให้หน่วยความจำของกล้ามเนื้อของคุณเรียนรู้ นักดนตรีบางคนดูเหมือนจะรู้ว่าเพลงถัดไปจะเป็นอย่างไรในครั้งแรกผ่าน

เห็นได้ชัดว่าการรู้ว่าจะมองหาที่ใดมีชัยไปกว่าครึ่ง

เมื่อผู้เล่นแมปคอร์ดทั้งหมดของคีย์ มีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนคอร์ดหรือแม้แต่คาดการณ์การเคลื่อนไหวของคอร์ดก่อนที่มันจะเกิดขึ้น หลายเพลงมีพื้นฐานมาจากความก้าวหน้าทั่วไป และนักดนตรีที่มีประสบการณ์จะคุ้นเคยกับการเปลี่ยนแปลงทั่วไปเป็นอย่างมาก บ่อยครั้งที่มีการเรียกตัวเลขบนเวที นักกีต้าร์หลายคนต้องการที่จะสามารถเข้าใจคิวเหล่านี้ได้ ไม่ต้องพูดถึงการนั่งเฉยๆ และพูดคุยทฤษฎีกับนักดนตรีตัวจริงโดยไม่รู้สึกเหมือนเป็นคนงี่เง่า การทำแผนที่คีย์ การกำหนดการเคลื่อนไหวของคอร์ด การใช้สเกล และการเล่นด้วยหู

ล้วนจำเป็นสำหรับการเขียนเพลงและการติดขัด นักกีต้าร์ไม่จำเป็นต้องปล่อยให้ความเป็นธรรมชาติไปตามโอกาส เมื่อมีรายละเอียดทางเทคนิคก่อนลงมือทำ การด้นสดและเรียบเรียงจะง่ายขึ้นมาก คอร์ดเพลงเส้นแรกที่คุณควรใช้กับความผิดเพี้ยนคือคอร์ดบาร์ คอร์ดบาร์ได้ชื่อมาจากความจริงที่ว่านิ้วแรกจะวางข้ามกระดานที่ทำให้ไม่สบายใจซึ่งครอบคลุมสายทั้งหมด ในการสร้างคอร์ดบาร์อย่างง่ายก่อนอื่น ให้ดูว่าคุณจะเล่นคอร์ดเพลง เมเจอร์แบบเปิดได้อย่างไร ตอนนี้เลื่อนนิ้วเดียวกันนั้นสำหรับคอร์ด เมเจอร์ขึ้นไปที่คอหนึ่งเฟรตแล้วใช้นิ้วชี้ของคุณเพื่อกั้นสายทั้งหมดบนเฟรตแรก ข้อดีของการใช้คอร์ดแบบแท่งคือคุณสามารถย้ายรูปแบบเดียวกันนี้ขึ้นและลงที่คอได้อย่าง

 

คอร์ดเพลง

Categories: บริการ