มองหาความช่วยเหลือที่ตอบโจทย์สำหรับการซ่อมเพาเวอร์แอมป์

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์

 

ลำโพงไร้สายเหมือนกับสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ที่ถูกกำหนดให้ล้มเหลวในบางจุด ในโพสต์นี้ ฉันจะแสดงวิธีการบางอย่างในการแก้ไขปัญหาลำโพงไร้สายหนึ่งคู่ และยังมีกลยุทธ์ง่ายๆ ในการตรวจสอบและซ่อมเพาเวอร์แอมป์ ฉันจะแสดงสิ่งที่ต้องตรวจสอบเมื่อปิดลำโพง ทางที่ดีควรปฏิบัติตามคำแนะนำนี้ทีละขั้นตอน ขั้นแรก ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าไม่มีปัญหากับแหล่งจ่ายไฟของลำโพง ลำโพงไร้สายบางตัวสามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ให้ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ยังใหม่อยู่

เปลี่ยนแบตเตอรี่หากจำเป็น ลำโพงบางตัวสามารถขับเคลื่อนโดยใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอกได้ ลองใช้แหล่งจ่ายไฟประเภทนี้หากมีแทนแบตเตอรี่ อาจมีไฟแสดงสถานะบนลำโพงแสดงว่ามีไฟอยู่หรือไม่ ฐานเครื่องส่งเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ลำโพงไม่มีเสียง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องส่งมีกำลังไฟ ตรวจสอบการเชื่อมต่อเสียงระหว่างแหล่งที่มากับเครื่องส่งสัญญาณอีกครั้ง หากต้องการตรวจสอบว่าเครื่องส่งรับเสียง

คุณจะต้องมีอุปกรณ์เสียงอื่น เครื่องขยายเสียงจะเหมาะสำหรับการทดสอบนี้ เพียงเชื่อมต่ออินพุตของแอมป์เสียงเข้ากับแหล่งสัญญาณของคุณโดยใช้สายเชื่อมต่อเดียวกัน หากคุณตรวจสอบทั้ง 2 ครั้งแล้วว่า ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ไม่มีปัญหา แสดงว่าลำโพงของคุณมีข้อบกพร่องอย่างมาก คุณควรตรวจสอบว่าลำโพงของคุณยังมีการรับประกันหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น คุณสามารถส่งคืนให้ผู้จำหน่ายไฮไฟของคุณเพื่อซ่อมเพาเวอร์แอมป์ แทนที่จะส่งคืนลำโพงให้ตัวแทนจำหน่ายของคุณ คุณสามารถส่งคืนลำโพงไปที่ศูนย์ซ่อมได้ อย่าลืมติดต่อผู้จำหน่ายของคุณ

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์เพื่อรับคำแนะนำในการจัดส่ง

คุณจะไม่สามารถรับการซ่อมเพาเวอร์แอมป์ภายใต้การรับประกันได้ หากคุณไม่ต้องการเสียเงินเพื่อซ่อมแซมลำโพง คุณสามารถลองเปลี่ยนลำโพงใหม่ได้ ผู้ขายบางรายเสนอผลิตภัณฑ์ตกแต่งใหม่ราคาไม่แพง อีกวิธีหนึ่ง คุณสามารถลองแก้ไขลำโพงด้วยตัวเองหากคุณมีความรู้ด้านเทคนิค ขั้นตอนแรกในการซ่อมลำโพงของคุณคือการเปิดตู้ลำโพง ค้นหาและถอดสกรูทั้งหมดที่ยึดกล่องหุ้มเข้าด้วยกัน อย่าลืมตำแหน่งของสกรูแต่ละตัว หากคุณมีลำโพงที่จ่ายไฟจากแหล่งจ่ายไฟหลัก ให้ค้นหาแหล่งจ่ายไฟของลำโพง ในการตรวจสอบว่าแหล่งจ่ายไฟใช้ได้หรือไม่

ให้วัดแรงดันไฟฟ้าที่สร้างขึ้นแต่ละอัน ซ่อมเพาเวอร์แอมป์หรือออสซิลโลสโคปเพื่อวัดแรงดันไฟฟ้าได้ เปรียบเทียบการวัดกับพิกัดแรงดันไฟฟ้าซึ่งมักจะพิมพ์บนแผงวงจรจ่ายไฟ เป็นไปได้มากว่าจะมีฟิวส์ไฟอยู่บนบอร์ด ใช้มัลติมิเตอร์เพื่อตรวจสอบว่าฟิวส์ยังใช้ได้อยู่ หากฟิวส์ขาด ให้เปลี่ยนเป็นฟิวส์ตัวอื่นที่มีพิกัดกระแสไฟใกล้เคียงกับฟิวส์เดิม ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบโมดูล RF ไร้สาย โมดูลนี้รับสัญญาณไร้สายและสร้างเสียงแอนะล็อกที่ป้อนเข้าในเครื่องขยายกำลังเสียงในตัว เพียงตรวจสอบสัญญาณเสียงที่มาจากโมดูลนี้เพื่อตรวจสอบว่าโมดูลนี้ทำงานได้ตามปกติ

 

Categories: บริการ