ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่

แม้ว่าเราจะมุ่งเน้นไปที่ตัวเลือกการดูแลผู้สูงอายุ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสภาพชีวิตที่เปลี่ยนแปลงซึ่งคุกคามการใช้ชีวิตอิสระไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้สูงอายุเท่านั้น ผู้คนทุกวัยสามารถประสบกับสภาวะที่ท้าทายเนื่องจากการเจ็บป่วยหรือการบาดเจ็บที่รบกวนกิจกรรมปกติในชีวิตประจำวัน ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระได้ มีตัวเลือกการดูแลมากมายที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับประเภทของการดูแลที่พวกเขาจะได้รับและใครจะเป็นผู้จัดหาให้

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของตัวเลือกการดูแลต่อไปนี้

โรงพยาบาลมักจะรักษาผู้ป่วยที่มีอาการป่วยเฉียบพลันไว้จนกว่าอาการเฉียบพลันจะได้รับการแก้ไข อย่างไรก็ตาม ระยะเวลานี้ไม่นานพอที่จะให้ผู้ป่วยเป็นอิสระและปลอดภัยพอที่จะกลับบ้านได้ โรงพยาบาลทำหน้าที่สำคัญด้วยการช่วยชีวิตผู้ที่มีภาวะคุกคามชีวิต ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแต่เมื่อผู้ป่วยมีอาการคงที่ทางการแพทย์แล้ว พวกเขาต้องย้ายไปที่สถานพยาบาลประเภทอื่น เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านการรักษาพยาบาลในปัจจุบันกำหนดข้อจำกัดด้านเงินทุนที่เข้มงวดในโรงพยาบาล จึงบังคับให้โรงพยาบาลต้องลดระยะเวลาการพักรักษาตัวของผู้ป่วย 

เวลาที่กำหนดไม่ค่อยเพียงพอที่จะทำให้ผู้ป่วยกลับสู่ระดับการทำงานเดิม ณ จุดนี้ ผู้ป่วยและ/หรือสมาชิกในครอบครัวต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป ตัวเลือกการดูแลที่เหมาะกับสถานการณ์ของคุณขึ้นอยู่กับความพร้อมให้บริการ การเข้าถึง ราคา ความคาดหวัง และอายุ สภาพร่างกาย และศักยภาพในการฟื้นตัวของผู้ป่วย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุก้าวหน้าเสนอโปรแกรมเตียงสวิง การย้ายจากการดูแลผู้ป่วยระยะเฉียบพลันไปยัง

เป็นเพียงการย้ายเอกสารเท่านั้น 

สามารถมีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ของเมดิแคร์ต่อไปตราบเท่าที่พวกเขามีความก้าวหน้าในการบำบัดทางกายภาพ และตราบเท่าที่พวกเขาแสดงศักยภาพในการบำบัดที่ดี การฟื้นฟูเป็นกุญแจสำคัญในสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ผู้ป่วยมีส่วนร่วมในการออกกำลังกายเพื่อการรักษา การฝึกการทำงาน การฝึกการทรงตัว และการฝึกเดิน โปรแกรม ทำหน้าที่เป็นสถานพยาบาลที่มีทักษะ ผู้ป่วยที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอาจย้ายจากโรงพยาบาลเฉียบพลันไปยังศูนย์ฟื้นฟูระดับภูมิภาค ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับการบำบัดอย่างเข้มข้น

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุซึ่งมักจะประกอบด้วยการบำบัดทางกายภาพ กิจกรรมบำบัด และการบำบัดด้วยการพูด โดยปกติแล้วการพักรักษาตัวจะใช้เวลาหนึ่งถึงสามสัปดาห์ หลังจากนั้นผู้ป่วยจะต้องย้ายไปที่บ้านหรือสถานดูแลอื่น การดูแลผู้สูงอายุที่เหมาะสมอาจนำไปสู่การทะเลาะและความไม่เข้าใจกันในครอบครัว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ในบ้านของคุณเอง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องพิจารณาอย่างใกล้ชิดว่าบ้านพักคนชราและสถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับผู้สูงอายุมีให้บริการอย่างไร

Categories: บริการ