หลักสูตรกีฬากอล์ฟที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย

goft-3_resize
กีฬามีส่วนสำคัญที่จะทำให้สุขภาพจิต และสุขภาพทางกายที่สดชื่น แจ่มใส แข็งแรง ยิ่งถ้าเราได้เล่นกีฬาที่เรารัก และกีฬานั้นยังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยในการพัฒนาในด้านต่างๆทั้งทางด้านจิตใจและสังคม ก็ยิ่งจะทำให้เรามีความสุขเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน การเล่นกอล์ฟจัดว่าเป็นสุดยอดของกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่มีส่วนประกอบครบถ้วน เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว กีฬากอล์ฟยังช่วยพัฒนาผู้เล่นในอีกหลายๆด้าน นักกอล์ฟที่ดีจะต้องรู้จักการวางแผนการเล่น ต้องเรียนรู้ตัวเอง รู้ถึงศักยภาพของตัวเอง รู้จักการพิจารณาสิ่งแวดล้อม สภาพของสนาม สภาพของดินฟ้าอากาศ เพื่อประกอบกับการตัดสินใจในการเล่นของตนเอง

กอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย ดังนั้นพื้นฐานขั้นต้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าเราเริ่มเล่นกอล์ฟอย่างถูกต้องตามเบสิคพื้นฐานก็จะทำให้มีการพัฒนาที่รวดเร็วและเก่งขึ้น เป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือดีได้ง่าย และจะมีความสุขในกีฬากอล์ฟไปตลอดชีวิต ปัจจุบันมีสื่อต่างๆมากมายในการฝึกสอนกอล์ฟ และกอล์ฟเป็นศาสตร์ที่มีการศึกษากันมามากมายพอสมควรแล้วตามหลักของวิทยาศาสตร์ ถึงขั้นตอนของวงสวิงที่ถูกต้อง ดังนั้นกีฬากอล์ฟจึงไม่ใช่สิ่งที่ยากอย่างที่คิดกันไว้แต่ก่อน เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนที่สามารถเรียนรู้ได้ง่าย และถ้าท่านมีผู้ดูแลและแนะนำที่ดี ซึ่งก็คือผู้ฝึกสอนกอล์ฟที่ดีนั่นเอง ท่านก็จะพบกับเส้นทางสู่ความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น กีฬากอล์ฟ เหมาะกับนักกอลฟ์ทุกระดับฝีมือ มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างพื้นฐานวงสวิงที่ถูกต้องควบคู่ไปกับการเสริมสร้างสมรรถภาพของร่างกาย ปัจจุบันกีฬากอล์ฟมีการพัฒนาเทคโนโลยีของอุปกรณ์ต่างๆขึ้นอย่างมากมาย ด้วยระบบการเรียนการสอนที่ทันสมัยและอุปกรณ์การสอนที่สมบูรณ์แบบ จึงทำให้ผู้เรียนเข้าใจง่าย ตีเป็นเร็ว นักกอล์ฟสามารถพัฒนาทักษะในการเล่นได้อย่างรวดเร็ว ตีไกล วงสวย สวิงมีความแน่นอนและแม่นยำ

หลักสูตรสำหรับกีฬากอล์ฟ

1.หลักสูตรสำหรับนักกอล์ฟมือใหม่ เน้นพื้นฐานกอล์ฟ เรื่องการจับกริพ การยืนเซ็ทอัพ การหมุนตัว การถ่ายน้ำหนัก รวมถึงกฎ กติกากอล์ฟ
2.หลักสูตรสำหรับผู้ที่ต้องการทราบจุดบกพร่องในวงสวิงของตนเองและแก้ไขให้ถูกต้อง เน้นการถ่ายโปรแกรมวิเคราะห์วงสวิงเป็นหลัก
3.หลักสูตรสำหรับผู้ที่ต้องการลดแต้มต่อและสกอร์ เน้นในเรื่องของการปรับปรุงวงสวิง การเล่นลูกสั้นและการวางแผนการเล่น รวมถึงออกรอบในสนามจริง
4.หลักสูตรสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนมือใหม่ เน้นพื้นฐานกอล์ฟ การหมุนตัว การทรงตัว การพัตต์ และปลูกฝังให้มีวินัยในการฝึกซ้อม
5.หลักสูตรสำหรับนักกอล์ฟเยาวชนที่เล่นกอล์ฟเพื่อแข่งขัน และต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่อง เน้นการถ่ายวงสวิง การเล่นลูกสั้น และการออกรอบ