ความนิยมในกีฬากอล์ฟ

%e0%b8%81%e0%b8%ad%e0%b8%a5%e0%b9%8c%e0%b8%9f

กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่นิยมมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในไทยเมื่อราว 100 ปีมาแล้ว และเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนชั้นสูงและชาวต่างชาติ โดยผู้ให้การสนับสนุนแรกในเกมส์การแข่งขันคือหน่วยงานทหารและหน่วยงานของรัฐบาลซึ่งได้สร้างสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดขึ้นในประเทศ

กอล์ฟเป็นกีฬาที่ทุกเพศทุกวัยสามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการการเล่นจะเป็นช่วงฤดูหนาวเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – มีนาคม ในช่วงเดือนเมษายน – ตุลาคม เป็นฤดูร้อนและฤดูฝนอากาศค่อนข้างจะร้อนและอาจมีสนามเปียกแฉะ และเนื่องจากสนามกอล์ฟส่วนใหญ่จะมีระบบการระบายน้ำที่ดีโดยที่ฝนหรือ ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ก็ไม่สามารถขัดจังหวะเกมส์ของท่านได้ แต่สิ่งที่นักกอล์ฟควรพึงระวังเสมอคือสมรรถภาพของร่างกายตนเอง การมีร่างกายที่พร้อมเสมอจะช่วยในการฝึกหัดและทำให้เล่นได้ดียิ่งขึ้น และเพื่อความสะดวกบางท่านอาจต้องจองสนามล่วงหน้ากับทางสโมสรสำหรับในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อความรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งสนามกอล์ฟส่วนใหญ่จะมีผู้เล่นมากที่สุดในช่วงนี้

ประเทศไทยมีสนามกอล์ฟอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละสนามอัตราค่าบริการสนามก็ยังมีราคาไม่แพง เช่นเดียวกับค่าธรรมเนียมสำหรับแคดดี้ สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการภายในสนามและคลับเฮาส์ก็ยังคงให้บริการอย่างรวดเร็วได้มาตรฐานเช่นเดิม

การคมนาคมที่รวดเร็วปลอดภัยเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งรถยนตร์ รถไฟและเครื่องบิน ทำให้การเดินทางไปกลับระหว่างสนามกอล์ฟและโรงแรมชั้นนำภายในตัวเมืองที่มีห้องพักที่แสนสบาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และห้องพักภายในบริเวณสนามกอล์ฟชั้นนำที่ตั้งอยู่ในจังหวัดหรือพื่นที่อื่นๆ ใกล้เคียงเข้าถึงได้สะดวกสบาย และสำหรับครอบครัวหรือท่านที่พักเบรคจากการออกรอบ พื้นที่โดยรอบยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ร้านอาหารอาหารและแหล่งช็อปปิ้งอยู่หลายแห่ง