ปัจจัยสำคัญสำหรับขนตาปลอมที่เรามิอาจผิดพลาดได้ในทุกวัน

อีกสิ่งที่หนึ่งเด่นมากคือเรื่องของกาวเพื่อติดขนตาปลอม เราจำต้องสนใจเรื่องของวันเดือนปีที่ผลิต อยากบอกว่าเครื่องสำอางค์ทุกแบบมีอายุราวๆ 3 ปี แล้วกาวเพื่อติดขนตาปลอมมีอายุใช้งานหลังเปิดแล้ว โดยประมาณ 1 เดือนครึ่ง กาวติดขนตาปลอมที่ทรงคุณภาพคือระยะเวลาแกะขนตาปลอมจักให้อารมณ์เสมือนซิลิโคนยืดๆ ไม่ใช่รู้สึกเปรียบเสมือนมีกาวลาเท็กซ์มาติดอยู่ที่ตา

ควรมีการงอความโค้งงอของขนตาปลอม เพราะว่าการเอาหัวท้ายขนตาปลอมมาต่อกันหรือพาไปม้วนเข้ากับพู่กันเพื่อกับบล็อกตา แล้วนำมาทากาวที่สันแผงขนตาปลอมในจำนวนที่เหมาะ

เทคนิคก่อนติดครั้นทากาวที่ขนตาปลอมแล้วให้เฝ้ารอสัก 6-10 วินาที เพื่อกาวเซ็ตตัว ก่อนประทับลงลงไปที่กลีบตา

สุดท้ายนี้ อีกหนึ่งเคล็ดลับที่เมกอัพอาร์ทิสต์คนเก่งสร้างขึ้นมาได้ ก็คือ หญิงส่วนมากที่ติดขนตาปลอมโดยมากใช้สองมือหนุนหัวท้ายขนตาปลอมเพื่อจะเอามาติด แต่เคล็ดที่ค้นเจอคือ ให้ใช้มือข้างหนึ่งใช้หัวแม่มือกับนิ้วชี้จับที่กลางของขนตา มืออีกข้างดึงเปลือกตาให้ตึง มองต่ำแล้วนำแพงขนตาแปะตรงตรงกลางตาให้ส่วนตรงกลางติดก่อน หลังจากนั้นค่อย ใช้สองมือประคับประคองหัวท้ายแปะให้เนียน ซึ่งการจัดแจงอย่างนี้จะทำเอาติดได้ราบรื่นขึ้น ยามดึงขนตาปลอมออกให้สะกิดที่บริเวณหัวตาก่อนเนื่องด้วยคือส่วนที่ไวต่อจิตใจที่สุด จากนั้นค่อย จูงออก