นิวเมติกส์ในบริบทของการกดหนักและระบบเบรกและลูกสูบ

ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าแรงดันอากาศและของเหลวประสิทธิภาพสูงความเชี่ยวชาญของเราคือสาขาที่คนส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นเคย เครื่องมือไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ขายสำหรับใช้ในบ้านหรือในโรงงานเป็นไฟฟ้าโดยมีนิวเมติกส์เพียงเล็กน้อยในการใช้งานเช่นการบำรุงรักษารถยนต์และการติดตั้งนิวเมติกส์พื้น เครื่องมือไฮดรอลิกนั้นหายากกว่าและโดยทั่วไปแล้วจะไม่ค่อยมีให้เห็นนอกสถานที่ในอุตสาหกรรมหนัก นิวเมติกส์คนส่วนใหญ่จะเคยได้ยินเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิก

ในบริบทของการกดหนักและระบบเบรกและลูกสูบนิวเมติกส์ อย่างไรก็ตามยังมีเครื่องมือไฟฟ้าไฮดรอลิกแบบมือถือแม้ว่าโดยปกติแล้วจะมีความเชี่ยวชาญมากในบทความนี้เราจะตรวจสอบระบบไฮดรอลิกส์และนิวเมติกส์อธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างกำลังสองประเภทและให้ภาพรวมคร่าวๆของจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละประเภท

สิ่งนี้มีนัยสำคัญประการหนึ่งคือคอมเพรสเซอร์นิวเมติกส่วนใหญ่ประกอบด้วย

โดยทั่วไปแล้วไดรฟ์ทั้งสองประเภทใช้หลักการเดียวกันนั่นคือแรงกระตุ้นเชิงกลจะถูกส่งผ่านเมื่อมอเตอร์บีบอัดสารที่ส่งผ่านท่อไปยังเครื่องมือเองโดยจะกระตุ้นให้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว สิ่งนี้ทำให้พวกเขาแตกต่างจากระบบเกียร์แข็งเช่นรถไฟขับเคลื่อนของรถยนต์ ข้อได้เปรียบของระบบไฮดรอลิกและนิวเมติกส์ในการส่งผ่านแบบแข็งคือเส้นแรงดันมีความยืดหยุ่นนิวเมติกส์ในขณะที่รถไฟขับเคลื่อนจำเป็นต้องมีอยู่ในโครงร่างคงที่เพียงชุดเดียวอากาศและของเหลวสามารถเปลี่ยนผ่านท่อที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้นิวเมติกส์ นอกจากนี้เนื่องจากคุณสมบัติการดูดซับแรงกระแทกก๊าซและของเหลวสามารถปรับปรุงอายุการใช้งาน

นิวเมติกส์ที่ยาวนานของระบบที่ใช้ซึ่งการส่งผ่านแบบแข็งอาจทำให้เกิดการสั่นสะเทือนความล้าการสึกหรอและการแตกหักการบีบอัดความแตกต่างที่สำคัญระหว่างของไหลและก๊าซคือก๊าซสามารถบีบอัดได้สูงในขณะที่ของไหลนั้นไม่สามารถบีบอัดได้เพื่อวัตถุประสงค์ในทางปฏิบัติทั้งหมดนิวเมติกส์ สิ่งนี้มีนัยสำคัญประการหนึ่งคือคอมเพรสเซอร์นิวเมติกส่วนใหญ่ประกอบด้วยปั๊มและถังอากาศ ถังบรรจุอากาศอัดซึ่งเคลื่อนย้ายเครื่องมือและคอมเพรสเซอร์นิวเมติกส์จะเปิดเมื่อความดันอากาศลดลงต่ำกว่าค่าต่ำสุดที่กำหนดเท่านั้น ในทางกลับกันปั๊มในระบบไฮดรอลิกจะต้องทำงานตลอดเวลาเมื่อใช้เครื่องมือ

อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่านิวเมติกส์เป็นปัญหาในการใช้งาน

เนื่องจากของเหลวไม่สามารถบีบอัดได้จึงไม่มีทางกักเก็บพลังงานได้ไอเสียคอมเพรสเซอร์นิวเมติกส่วนใหญ่มีระบบเปิดโดยใช้อากาศจากบรรยากาศโดยรอบไปยังเครื่องมือไฟฟ้าซึ่งอากาศเมื่อทำงานเสร็จแล้วจะหนีออกไปอีกครั้งนิวเมติกส์ ในการใช้งานส่วนใหญ่สิ่งนี้ไม่สำคัญ อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่านิวเมติกส์ไฟฟ้าเป็นปัญหาในการใช้งานในสถานการณ์ที่ไม่มีอากาศหรือไอเสียไม่พึงประสงค์ ในทางกลับกันระบบไฮดรอลิกจะต้องปิดตามความหมาย

สิ่งนี้ทำให้เครื่องมือไฮดรอลิกเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับใช้ในงานใต้น้ำซึ่งไม่มีอากาศและมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถลัดวงจรได้การหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวจำเป็นต้องได้รับการหล่อลื่นเพื่อป้องกันไม่ให้สึกหรอ นิวเมติกส์ก่อนที่จะถูกส่งไปยังเครื่องมือลมโดยทั่วไปอากาศจะถูกหล่อลื่นด้วยน้ำมันสเปรย์หรือสารอื่น ๆ นิวเมติกส์ที่จะเกาะอยู่ภายในเครื่องมือและทำให้การทำงานราบรื่น ในทางกลับกันน้ำมันไฮดรอลิกทำหน้าที่เป็นน้ำมันหล่อลื่นของตัวเอง

Categories: สินค้า