คุณกำจัดอาการคันที่ผิวหนังได้อย่างไร

หากอาการคันมีคุณสมบัติคงที่ในผิวของคุณคุณควรจะกระตือรือร้นที่จะถามว่า “คุณกำจัดผิวหนังที่ทำให้คัน” ได้อย่างไร ผิวหนังมีอาการคันที่โหดร้าย ไม่เพียง แต่เป็นสาเหตุของความรู้สึกไม่สบายสำหรับคุณเท่านั้น แต่ยังทำให้คนรอบตัวคุณไม่สบายด้วย

 

คุณเคยเห็นคนคนหนึ่งเกาผิวของพวกเขา? คุณไม่ได้ล่อลวงให้เริ่มเกาตัวเองหรือไม่? อาการคันและการเกาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ไม่เพียง แต่สามารถติดต่อได้ แต่ยังเป็นแหล่งของโรคประสาท คนมักจะหลีกเลี่ยงคนที่ชอบเกาผิวหนังเพราะกลัวว่าจะเป็นโรค ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้ามีคนเริ่มหลีกเลี่ยงคุณถ้าคุณจะไม่ทำอะไรเกี่ยวกับผิวของคุณ

 

บทความนี้อาจช่วยให้คุณตอบคำถามที่ว่า “คุณกำจัดผิวหนังที่ทำให้คัน” เพื่อช่วยให้คุณรอดพ้นจากความอับอายทางสังคมต่อไปได้อย่างไร

 

ทำให้เกิดอาการคันในผิวหนังอะไร

 

อาการคันที่ผิวหนังมักจะเกี่ยวข้องกับเชื้อราผิวหนังภูมิแพ้การติดเชื้อและการระคายเคือง อย่างไรก็ตามมีแหล่งที่มาที่พบบ่อยของอาการคันที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบ นี่คือความแห้งกร้านผิว ใช่ผิวแห้งทำให้เกิดอาการคันและเป็นรอยขีดข่วนแน่นอน

 

เมื่อผิวแห้งมันจะรู้สึกตึงและมักให้ความสนใจกับความรู้สึกไม่สบายนี้ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้มากกว่าการรับรู้ถึงผิวของคุณและสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันก่อให้เกิดความรู้สึกประสาท “คัน

 

อย่างไรก็ตามอาการคันที่ผิวแห้งกร้านไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของโรคประสาท ในความจริงแล้วความแห้งกร้านทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นและต่อมไขมันนั้นไม่สร้างความมันมากพอที่จะกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวหนัง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้คุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติของผิวจะลดลงอย่างมากและพร่อง ดังนั้นผิวจึงไม่มีการป้องกันที่จำเป็นต่อการต่อสู้กับผลกระทบที่สร้างความเสียหายจากรังสียูวีอนุมูลอิสระและมลพิษ ส่งผลให้ช่องโหว่ของผิวหนังต่อการระคายเคืองการอักเสบและการติดเชื้อ

 

คุณกำจัดอาการคันที่ผิวหนังได้อย่างไร

 

หากคุณต้องการกำจัดอาการคันในผิวของคุณคุณจะต้องตอบสนองความต้องการของผิวของคุณ ในขั้นต้นคุณต้องให้ความชุ่มชื้นแก่ร่างกายเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณเพื่อป้องกันการแห้ง นี่หมายถึงการดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วทุกวัน

คุณต้องช่วยให้ผิวของคุณปรับปรุงขีดความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น คุณสามารถทำได้โดยการปรับปรุงผิวของคุณให้มีสุขภาพดี เมื่อผิวโดยทั่วไปมีสุขภาพดีจะสามารถดูดซับและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีกว่า