ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการผ่าตัดหรือการเสริมจมูก ศาลายา

การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาหรือที่เรียกว่าการปรับรูปจมูกเป็นหนึ่งในการผ่าตัดที่พบบ่อยที่สุดสำหรับทั้งคนหนุ่มสาวและผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง โดยปกติการผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาจะดำเนินการในส่วนของพีระมิดจมูกการปรับปรุงและฟื้นฟูรูปทรงตามธรรมชาติของจมูกโดยการซ่อมแซมความไม่สมบูรณ์ในรูปแบบใด ๆ ที่คุณต้องการแก้ไข การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายายังสามารถแก้ไขความผิดปกติหรือโรคที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นการเบี่ยงเบนของกะบัง

เสริมจมูก ศาลายาจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้สวยงาม

เข้าใกล้ความต้องการของคนไข้มากขึ้นทำให้รูปลักษณ์ทั่วไปของใบหน้าดีขึ้น ข้อดีที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไข้ ในระหว่างการให้คำปรึกษาก่อนการผ่าตัดสำหรับการเสริมจมูกคอมพิวเตอร์จะจำลองความเป็นไปได้ต่างๆในการปรับแต่งลักษณะของจมูกและจะตัดสินใจเลือกรูปทรงสุดท้ายของจมูก

โดยปกติการผ่าตัดจะทำภายในรูเสริมจมูก ศาลายาโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ การเสริมจมูก ศาลายาใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงน้อยกว่าขั้นตอนที่ซับซ้อน ในระหว่างการผ่าตัดผิวหนังของจมูกจะถูกนำออกจากกระดูกในขณะที่กระดูกอ่อนจะถูกปั้นให้เป็นรูปร่างที่ต้องการ หลังผ่าตัดจะมีการใส่ผ้าปิดจมูกและจะถอดออกหลังจากนั้น 2-3 วันหลังจากนั้นจะใส่เฝือกเป็นระยะเวลา 9-10 วัน อาการบวมน้ำอาจอยู่ระหว่างหนึ่งถึงสามเดือนหลังจากนั้นจมูกจะฟื้นตัวช้า

การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาจะดำเนินการภายใต้การดมยาสลบ

คำนึงถึงความคาดหวังด้านความงามที่ต้องการของผู้ป่วย ผู้ป่วยส่วนใหญ่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและมักใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง การผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาสามารถทำได้หลายรูปแบบตั้งแต่คนไข้ไปจนถึงคนไข้ ตัวอย่างเช่นบางคนเลือกที่จะขัดแนวจมูกเพื่อเอาสิ่งที่เรียกว่าออก คนอื่น ๆ ต้องการปรับรูปทรงปลายจมูกหรือเพิ่มความสมมาตรโดยการลดขนาดหลังผ่าตัดอาจมีจุดสีแดงเล็ก ๆ ปรากฏบนผิวหนังจมูกเนื่องจากเส้นเลือดเล็ก ๆ แตก

การมีเลือดออกเล็กน้อยในวันแรกหลังการผ่าตัดถือเป็นเรื่องปกติอย่างยิ่งและไม่ควรกังวลกับใคร การแทรกแซงนี้ไม่จำเป็นต้องมีการกระแทกและการบริโภคอาหารที่ย่อยยาก ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดเสริมจมูก ศาลายาอาจรู้สึกบวมและอาจมีรอยช้ำที่บริเวณเปลือกตาล่าง ความรู้สึกนี้จะหายไปหลังจากนั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์เมื่อทุกอย่างจะถูกลบออก หลังจากถอดสายไฟและผ้าพันแผลแล้วจะทำการล้างจมูกและคุณควรสั่งน้ำมูกด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเกา