คำแนะนำสำหรับการยืดอายุ แบต notebook

หลังจากได้รับแบต notebook ของโตชิบา ขั้นแรก คุณต้องรู้ว่าแบตเตอรี่นั้นต้องเสียก่อนจึงจะเริ่มใช้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้ พวกเขาต้องการการชาร์จครั้งแรกเป็นเวลาสิบสองถึงสิบสี่ชั่วโมง และจะต้องดำเนินการกับอะแดปเตอร์ AC แบบเสียบผนัง แทนที่จะใช้ที่ชาร์จอื่นๆ เช่น แบต notebook ไม่สำคัญหรอกว่าสัญลักษณ์แสดงการชาร์จจะพูดว่าอย่างไร โปรดรอจนครบเวลาก่อนที่จะตัดการเชื่อมต่อ ขอแนะนำให้คุณชาร์จและคายประจุแบตเตอรี่ใหม่ของคุณจนเต็ม 2 ถึง 4 ครั้งเพื่อให้มีความจุสูงสุด สิ่งนี้สามารถทำให้แบตเตอรี่มีสภาพสมบูรณ์ได้

แบต notebook ความเป็นเอกเทศด้วยเหตุผลสองประการ

ประการแรกการใช้ประโยชน์ ประการที่สอง การเสื่อมสภาพตามปกติของวัสดุเคมี ด้วยเหตุผลดังกล่าว ไม่ว่าเคล็ดลับที่คุณจะนำแบตเตอรี่ไปใช้จะเป็นอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป โดยทั่วไปอายุการใช้งานของแบต notebook แบบชาร์จไฟได้โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 2-3 ปี การดูแลแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กให้เหมาะสมตามปกติสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณได้เป็นอย่างดี ต่อไปนี้ ข้าพเจ้าขอเสนอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์บางประการเกี่ยวกับการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่แล็ปท็อปของโตชิบาเพื่อรับประกันว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแบตเตอรี่ดังกล่าว

สิ่งแรกที่ต้องเข้าใจคือมันสูญเสียภาระเล็กน้อยอย่างถาวรแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม ยิ่งอุณหภูมิของแบตเตอรี่มากเท่าไร ก็ยิ่งคายประจุเร็วขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการรักษาแบตเตอรี่ให้ใหม่อยู่เสมอเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ยิ่งกว่านั้น ห้ามใช้หรือเก็บแบตเตอรี่ในสภาวะที่รุนแรง แบต notebook ไว้ในรถเมื่อเครื่องเย็นจัดหรือในฤดูร้อน อุณหภูมิที่ดีที่สุดในการเก็บแบตเตอรี่อยู่ที่ประมาณ 15°C ในทางตรงกันข้าม การทำให้แบตเตอรี่เย็นลงมากเกินไป (เช่น โดยการจัดวางในตู้เย็น) อาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ หากไม่ได้ใช้งานแบตเตอรี่เป็นเวลานาน

แนะนำให้ถอดออกจากเครื่องและวางไว้ในที่เย็น

อีกแนวคิดหนึ่งที่ควรตระหนักคือ ความเป็นอิสระของแบตเตอรี่จะลดลงเล็กน้อยในแต่ละรอบการชาร์จ สิ่งที่ไม่น่าตกใจ แต่เมื่อรวมเข้ากับจุดก่อนหน้าที่อาจเกี่ยวข้องกับผลที่ไม่คาดคิด: เมื่อผู้ใช้ทิ้งแบตเตอรี่ไว้ในอุปกรณ์และยังคงให้อะแดปเตอร์ เชื่อมโยงกับซ็อกเก็ตแบต notebook ของโตชิบาของคอมพิวเตอร์จะผ่านตลอดเวลา รอบการชาร์จ/การคายประจุ! โตชิบาแบตเตอรี่ซึ่งยังคงใช้อยู่ในแล็ปท็อปจะคายประจุได้เร็วกว่าปกติเนื่องจากความร้อนที่เกิดจากการทำงานจากแล็ปท็อป เมื่อระดับการโหลดลดลงน้อยกว่าจำนวนที่กำหนด

อะแดปเตอร์จะโหลดแบตเตอรี่ใหม่จนกว่าจะถึงระดับสูงสุด เมื่อแบตเตอรี่มีอายุมากขึ้น วัฏจักรนี้จะสั้นลงเรื่อยๆ ซึ่งยังคงเร่งการเสื่อมสภาพของเอกราช เมื่อไม่ได้ใช้แบต notebook ของโตชิบา ให้วางภายนอกแล็ปท็อปของคุณในที่ที่แห้งและสะอาด ทุกสองสามสัปดาห์ออกกำลังกายแบตเตอรี่ของคุณ นี่เป็นเพียงวิธีธรรมชาติที่แบตเตอรี่ของคุณต้องดำเนินการ ซึ่งช่วยให้คุณรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนาน แบตเตอรี่แล็ปท็อปของโตชิบาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ระดับเฟิร์สคลาส และจำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีเพื่อให้มั่นใจว่าแบตเตอรี่จะมอบประสิทธิภาพ

Categories: สินค้า