เหตุใด SEO ในพื้นที่จึงมีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็ก

seo

สำหรับเหตุผลที่คุณควรมี นี่คือเหตุผลบางประการ

1. การเปิดเผยในระดับท้องถิ่น

สาเหตุหลักที่คุณมีไซต์สำหรับธุรกิจของคุณก็เพราะคุณต้องการให้ผู้คนสังเกตเห็นธุรกิจของคุณมากขึ้น นี่คือสิ่งที่ SEO และ Local SEO ใช้สำหรับ ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ Local SEO จะกำหนดเป้าหมายผู้คนในพื้นที่ที่ธุรกิจของคุณตั้งอยู่ ทำให้เหมาะสำหรับคุณในฐานะเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

ตัวอย่างเช่น SEO ในพื้นที่ทำงานในลักษณะนี้ – ธุรกิจของคุณเป็นร้านอาหารที่ดำเนินงานในเมือง Y หากบุคคลใดพิมพ์ “ร้านอาหาร City Y” ลงในเครื่องมือค้นหา มีโอกาสที่เว็บไซต์ของคุณจะปรากฏบนผลการค้นหา นอกจากนี้ยังจะใช้งานได้หากบุคคลนั้นค้นหาเฉพาะ “ร้านอาหาร” ตราบเท่าที่เขาได้รับการติดตามทางภูมิศาสตร์โดยเครื่องมือค้นหาในเมือง Y โดยพื้นฐานแล้วเสิร์ชเอ็นจิ้นจะค้นหาสถานประกอบการที่อยู่ใกล้บุคคลนั้นโดยอัตโนมัติ

ข้อดีของการค้นหาในท้องถิ่นคือผู้คนมักจะมาที่สถานที่ของคุณเพราะอยู่ไม่ไกลจากพวกเขา พวกเขาอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่การได้เห็นพวกเขาในรายการอันดับต้นๆ ของข้อความค้นหาในท้องถิ่นเป็นโอกาสที่คุณต้องเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

2. ทางออกที่สองของธุรกิจของคุณ

ไซต์ของคุณเป็นส่วนเสริมของธุรกิจของคุณ เมื่อเลือกใช้ Local SEO คุณยังทำให้ผู้ใช้ของคุณมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีขึ้นและมีการโต้ตอบมากขึ้นอีกด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ คุณจะสามารถรีดไซต์ของคุณ ทำให้เรียกดูและเข้าถึงผ่านหน้าต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และเติมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและให้ข้อมูลแก่ไซต์ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนจำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณสำหรับ Local SEO

ด้วยการนำเสนอเนื้อหาไปยังไซต์ของคุณอย่างต่อเนื่อง (เช่น ส่วนบล็อก) ลูกค้าของคุณจะมีความคิดที่ดีขึ้นว่าผลิตภัณฑ์และบริการของคุณเกี่ยวกับอะไร การวางแบบฟอร์มติดต่อหรือซอฟต์แวร์แชทบนเว็บไซต์ของคุณ คุณจะสามารถให้การสนับสนุนและดูแลพวกเขาทางออนไลน์ได้

การอ้างอิงจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณได้รับการเข้าชมมากขึ้นเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นขั้นตอน SEO ท้องถิ่นที่จำเป็นซึ่งจะทำให้ไซต์ของคุณดีขึ้นซึ่งจะกลายเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กของคุณ

3. ความร่วมมือที่มีศักยภาพ

อีกส่วนสำคัญของกระบวนการ Local SEO คือการสร้างลิงก์และการแบ่งปันทางสังคม และในกระบวนการนี้ คุณอาจพบผู้คนใหม่ๆ ที่อาจช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ในอนาคต

การพบปะกับบล็อกเกอร์ในท้องถิ่นและเจ้าของเว็บไซต์อาจเปิดโอกาสต่างๆ คุณสามารถเริ่มกิจกรรมร่วมกันเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายสำหรับธุรกิจทั้งสองของคุณหรือแลกเปลี่ยนลิงก์ระหว่างกัน การขายของคุณไม่เพียงแต่ได้ประโยชน์จากการขายเท่านั้น แต่คุณยังได้พันธมิตรทางธุรกิจที่คุณสามารถทำธุรกิจด้วยได้ในอนาคต

4. ตัวขับเคลื่อนผลกำไร

หากทำถูกต้อง Local SEO จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณจำเป็นต้องเปิดเผยทางออนไลน์ คุณสามารถคาดหวังให้อัตราการเข้าชมของคุณเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไซต์ของคุณอยู่ในตำแหน่งบนสุดสำหรับคำค้นหาที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ทราฟฟิกไม่สามารถทำอะไรที่ดีได้ เว้นแต่ว่าคุณจะสามารถแปลงเป็นลูกค้าที่ทำกำไรได้

ไม่ว่า Local SEO จะมีประสิทธิภาพเพียงใด สุดท้ายแล้ว จะใช้ได้เพียงเพื่อดึงดูดผู้คนมายังไซต์ของคุณเท่านั้น วิธีเดียวที่คุณสามารถโน้มน้าวใจลูกค้าเหล่านี้และแปลงปริมาณการใช้งานนี้เป็นการขายจะต้องดำเนินการโดยไม่มีใครอื่นนอกจากคุณและทีมของคุณ

 

Categories: บริการ