ประโยชน์ของพลาสติกโรงเรือน

เมื่อตัดสินใจซื้อเรือนกระจกแล้ว คุณจะมาถึงทางแยกอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งคุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการเรือนกระจกพลาสติกหรือเรือนกระจก ในขณะที่เรือนกระจกอาจเป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำในวัยเด็กของคุณ และคุณอาจคิดว่าเรือนกระจกใดๆ ก็ตามที่ไม่ได้ทำจากแก้วนั้นไม่ใช่ของจริง คุณไม่ควรมองข้ามโลกมหัศจรรย์และพลาสติกโรงเรือนที่คัดสรรมาอย่างดี คุณควรจำไว้ว่าหน้าที่เดียวของเรือนกระจกคือการปล่อยให้รังสีความร้อนของดวงอาทิตย์เข้ามาและแยกพืชที่เติบโตภายในออกจากสภาพอากาศหนาวเย็น ฝน หรือลมภายนอก 

พลาสติกโรงเรือนก็ทำหน้าที่นี้เหมือนกันไม่มากก็น้อย 

  • ในความเป็นจริง ไม่มีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นข้อสรุปที่แนะนำว่าอย่างใดอย่างหนึ่งทำงานได้ดีกว่าเป็นวัสดุหุ้มเรือนกระจก เรือนกระจกส่วนใหญ่มีโครงสร้างคล้ายกันมาก
  • ตัวแปรเดียวคือวัสดุหุ้ม ดังนั้นเรามาดูประโยชน์ที่พลาสติกหุ้มมีมากกว่ากระจกกันดีกว่า ประการแรก เรือนกระจกพลาสติกมีราคาถูกกว่าเรือนกระจกมาก 
  • เมื่อคุณตระหนักว่าในทางปฏิบัติแล้วไม่มีความแตกต่างระหว่างพลาสติกโรงเรือน ราคาควรกลายเป็นปัจจัยชี้ขาดในสายตาของทุกคน ในความเป็นจริง เรือนกระจกอาจมีราคาแพงกว่าเรือนกระจกถึง 40 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าเรือนกระจกพลาสติกที่ปิดสนิทและสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมมีการสูญเสียพลังงานที่ไม่สามารถควบคุมได้น้อยกว่า การศึกษาอ้างว่าพลาสติกโรงเรือนประหยัดพลังงานได้มากกว่าถึง 30% เมื่อเทียบกับเรือนกระจก ในแง่ของค่าใช้จ่ายในระบบพลังงานแบบบูรณาการ คุณสามารถประหยัดได้มากที่นี่เมื่อใช้เรือนกระจกพลาสติก การหุ้มด้วยพลาสติกยังติดตั้งได้ง่ายกว่ามาก ช่วยให้คุณประหยัดเวลา

ความยุ่งยากเมื่อคุณเริ่มสร้างเรือนกระจก 

  • การติดตั้งพลาสติกโรงเรือนอาจเป็นงานที่น่าเบื่อ เนื่องจากต้องติดกระจกทุกบานแยกกันอย่างระมัดระวัง สุดท้าย พิจารณาคุณสมบัติทางกายภาพของแก้วกับพลาสติก 
  • แก้วเปราะและสามารถแตกได้ภายใต้ความเครียด ตัวอย่างเช่น แก้วมีแนวโน้มที่จะแตกเป็นเสี่ยงๆ เมื่อโดนต้นไม้ล้ม ลูกเห็บขนาดใหญ่ที่เป็นอันตราย หรือกระสุนปืนอื่นๆ
  • ในขณะที่พลาสติกมีแนวโน้มที่จะรองรับแรงกระแทกหรือโค้งงอ 

หากข้างนอกเย็นมากและข้างในร้อนมาก แก้วอาจแตกได้เนื่องจากความแตกต่างของอุณหภูมิ นี่คือสาเหตุที่ไม่แนะนำให้ดื่มชาหรือกาแฟจากแก้ว โดยรวมแล้วทั้งพลาสติกโรงเรือนและเรือนกระจกมีทั้งขึ้นและลง อย่างไรก็ตาม ต้นทุนเรือนกระจกพลาสติกที่ถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัดก็เพียงพอแล้วสำหรับทุกคนที่มีงบประมาณจำกัด

พลาสติกโรงเรือน