ราคาทองคำพุ่งทะยานทำให้คนทั่วไปไม่ธรรมดา

ราคาทองคำ

 

ทองเป็นนิรันดร์ สวยงาม น่าใช้ ไม่เสื่อมคลาย ได้รับการยกย่องเหนือสิ่งอื่นใดในฐานะที่เก็บของมูลค่าที่จะอยู่รอดในความยากลำบากของชีวิตและการทำลายล้างของเวลา ทุกคนแม้ว่าเขาอาจไม่ต้องการราคาทองคำ แต่ก็เป็นผู้ซื้อทองคำที่มีศักยภาพ เพิ่มโลหะสีเหลืองเป็นความมั่งคั่งและส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อเป็นสมบัติของครอบครัว นอกจากนี้ เครื่องประดับทองคำยังมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับวัฒนธรรม ประเพณี และศาสนาของอินเดีย ตามเนื้อผ้า ครัวเรือนอินเดียมองว่าเครื่องประดับทองเป็นการลงทุนเพื่อความมั่งคั่ง และสำหรับลูกสาวของพวกเขา

ราคาทองคำมันคือโชคลาภในอนาคต การมีโลหะอันล้ำค่านี้คือ

ความฝันของผู้หญิงทุกคน สำหรับผู้หญิงอินเดีย ยิ่งเธอสวมเครื่องประดับมากเท่าไร เธอก็ยิ่งรู้สึกสวยงามและสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น แต่เมื่อราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น โกลด์ได้เห็นการชุมนุมครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่หยุดนิ่ง ราคาทองคำแตะระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี ก็เพิ่มขึ้นด้วยระยะขอบที่คล้ายกัน เนื่องจากนักลงทุนยึดทองคำเป็นที่หลบภัยในช่วงเวลาที่ อัตราเงินเฟ้อที่อาละวาดและความปั่นป่วนทั่วโลกในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางการเมืองและการเมือง บางทีตอนนี้ทองคำก็เป็นสีทอง ทองคำถูกเลือกให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการลงทุนโดยนักลงทุนที่มีความกังวล

ค่อนข้างวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน ความกลัวว่าจะเกิดภาวะเงินเฟ้อรุนแรง ความขัดแย้งระหว่างประเทศ เช่น ความขัดแย้งด้านนิวเคลียร์ของอิหร่าน ราคาทองคำความท้าทายของเวเนซุเอลาต่อสหรัฐอเมริกา ความรุนแรงในไนจีเรีย ฯลฯ เป็นปัจจัยสำคัญบางประการที่ก่อให้เกิดความไม่มั่นคงในหมู่นักลงทุน พวกเขากลัวว่าทรัพย์สินทางการเงินอื่น ๆ ของพวกเขาจะสูญเสียมูลค่าในกระบวนการนี้ เป็นที่คาดการณ์กันดีว่าราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้น

เมื่อสภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้

พวกเขากลัวว่าทรัพย์สินทางการเงินอื่น ๆ ของพวกเขาจะสูญเสียมูลค่าในกระบวนการนี้ เป็นที่คาดการณ์กันดีว่าราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้นเมื่อสภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ พวกเขากลัวว่าทรัพย์สินทางการเงินอื่น ๆ ของพวกเขาจะสูญเสียมูลค่าในกระบวนการนี้ เป็นที่คาดการณ์กันดีว่าราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้นเมื่อสภาวะเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้

มีคำอธิบายหลายประการที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าโภคภัณฑ์ชี้ให้เห็นสำหรับการชุมนุมราคาทองคำแท่งนี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนและอินเดียเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ผลักดันอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกเหตุผลหนึ่งคือความต้องการราคาทองคำที่เพิ่มขึ้นทั้งในอินเดียและจีนซึ่งเป็นผู้ซื้อเครื่องประดับทองคำรายใหญ่ อินเดียเป็นประเทศที่บริโภคเครื่องประดับทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองลงมาคือจีนและตะวันออกกลาง การบริโภคเครื่องประดับทองในอินเดียและจีนส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ