ทำไมกระเบื้องหลังคาจึงเป็นผลิตภัณฑ์มุงหลังคาที่เหนือกว่า

หลังคา

 

มีหลายวิธีในการสร้างหลังคา เนื่องจากการออกแบบสถาปัตยกรรมถูกจำกัดด้วยจินตนาการเท่านั้น รูปแบบหลังคาจึงถูกจำกัดด้วยกฎแห่งฟิสิกส์และวัสดุที่มีอยู่เท่านั้น อันที่จริง การอภิปรายอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับรูปแบบต่างๆ ในอาคารสมัยใหม่อาจเติมพจนานุกรมได้ แต่บทความนี้จะกล่าวถึงการออกแบบหลังคาทั่วไปบางส่วน คุณจะพบกับสไตล์ของหลังคาในบ้านของคุณในทุกโอกาส เว้นแต่จะเป็นสิ่งที่พิเศษจริงๆ

หลังคาหน้าจั่วอาจเกิดจากหลังคาแรก

ที่สร้างด้วยท่อนไม้หรือท่อนซุงแบบเรียบง่ายซึ่งเอนเอียงทำมุมเพื่อสร้างกระท่อมสามเหลี่ยม หน้าจั่วมีลักษณะลาดเอียงสองด้านที่บรรจบกันตรงกลางอาคาร โดยทั้งสองด้านลาดเอียงในมุมที่เหมือนกัน แท้จริงแล้วมันจะปรากฏเป็นรูปสามเหลี่ยมสมมาตรเหนือตัวอาคาร เหล่านี้เป็นประเภทที่พบมากที่สุดในอเมริกาเหนือ หลังคาหน้าจั่วแบบกากบาทนั้นซับซ้อนกว่าหน้าจั่วเล็กน้อย แต่เพียงเพราะมีหน้าจั่วสองส่วนมาบรรจบกันเป็นมุมฉาก สันเขาที่เกิดจากหลังคาหน้าจั่วแต่ละหลังควรตั้งฉากกัน และเช่นเดียวกับความลาดชันบนหน้าจั่วที่เหมือนกัน ความสูง ความยาว และระยะพิทช์ของจั่วแต่ละหน้าในหลังคาหน้าจั่วแบบกากบาทก็ควรเหมือนกันด้วย

หลังคาทรงฮิปเรียบง่ายอย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นอีกประเภทหนึ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป คล้ายกับหลังคาหน้าจั่ว หลังคาสะโพกมีความลาดชันสองทางในมุมที่เหมือนกันซึ่งมาบรรจบกันที่ใจกลางอาคาร อย่างไรก็ตามปลายไม่แบน หลังคาแบบสะโพกกลับมีสี่ด้านที่ลาดเอียงเพื่อให้ผนังภายนอกทั้งหมดมีขนาดเท่ากัน หลังคาสะโพกแบบเรียบง่ายมีประโยชน์สำหรับหลังคาหน้าจั่วเนื่องจากให้การป้องกันที่ดีกว่าในพื้นที่ที่มีลมแรงหรือพายุเฮอริเคน ตามชื่อที่แนะนำ หลังคาสะโพกพีระมิดนั้นคล้ายกับสะโพกธรรมดามาก โดยเพิ่มคุณสมบัติด้านสามเหลี่ยมที่เท่ากันสี่ด้านที่มาบรรจบกันตรงกลาง

หลังคาแบบไขว้ตามลักษณะการออกแบบของหลังคาหน้าจั่วแบบไขว้

แต่ด้วยคุณสมบัติการออกแบบเพิ่มเติมของหลังคาทรงปั้นหยา หลังคาทรงปั้นหยาเหมาะกับอาคารที่มีผนังภายนอกทั้งหมดสูงเท่ากัน ราวกับว่าคุณเอาอาคารสองหลังที่มีหลังคาทรงปั้นหยามาติดในแนวตั้งฉาก ส่วนที่หลังคาทั้งสองมาบรรจบกันเรียกว่าหุบเขา มีความลาดชันที่แตกต่างกันสองแบบ ส่วนล่างของหลังคาเกือบเรียบและมีความลาดเอียงเล็กน้อย ในขณะที่ส่วนบนมีความชันกว่า หลังคาประเภทนี้ยังได้รับความนิยมในช่วงสถาปัตยกรรมยุควิกตอเรียและพบเห็นได้ทั่วไปทั่วยุโรป กล่องเกลือนั้นเป็นหลังคาจั่วแบบอสมมาตร

หลังคา ยี่ห้อไหนดีมีความลาดชันสองทางที่บรรจบกันเหนือหลังคาในบางจุด แต่มุมและความสูงของทางลาดไม่จำเป็นต้องเท่ากัน หลังคากันสาดเป็นสิ่งที่คุณคาดหวังว่าจะพบในโรงนาแบบดั้งเดิม ด้วยด้านสมมาตรสองด้าน เช่นเดียวกับความลาดชันที่แตกต่างกันสองด้านในแต่ละด้านของหลังคา นี่คือจุดตัดระหว่างหน้าจั่วและหลังคามันซาร์ด ความลาดชันด้านล่างมีระยะพิทช์ที่ชันที่สุด และเกือบจะเป็นแนวตั้ง ในขณะที่ความลาดชันด้านบนจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น แตกต่างจากหลังคา มีการออกแบบนี้บนหลังคาเพียงสองด้านเท่านั้นตามที่คุณคาดหวังบนหน้าจั่ว สอบถามที่ https://bprungruang.com/

 

 

Categories: สินค้า