ตอกเสาเข็มสิ่งที่คุณต้องรู้สำหรับอาคารแนวราบ

ตกลง คุณได้ทำการตรวจสอบไซต์ของคุณแล้ว การวางแผนโครงร่างเสร็จสิ้นแล้วตอกเสาเข็ม และคุณพร้อมที่จะเริ่มออกแบบฐานรากของคุณแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้มีห้าประเภทหลักของฐานรากทั่วไปสำหรับอาคารแนวราบซึ่งอยู่ในประเภทที่อยู่อาศัยในประเทศ ประเภทของพื้นดินที่คุณกำลังสร้างจะเป็นตัวกำหนดประเภทของรากฐานที่คุณจะต้องใช้ตอกเสาเข็มรากฐานและวิธีการทำงานการอุดร่องลึกฐานรองราง ฐานรากแถบกว้างฐานรากแพ

ฐานรากแบบตอกเสาเข็มหมายเหตุสำคัญประการหนึ่ง ตอกเสาเข็มเมื่อคุณเปิดเผยร่องลึกของคุณ คุณจำเป็นต้องได้รับการควบคุมอาคาร NHBC หรือวิศวกรโครงสร้างอิสระเพื่อตรวจสอบพื้นดินของคุณก่อนที่จะเทฐานรากของคุณ การลืมทำเช่นนี้อาจหมายถึงการขุดฐานรากของคุณในกรณีที่แย่ที่สุดตอกเสาเข็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

เพื่อให้เป็นฐานที่เหมาะสมสำหรับฐานรากแถบรองพื้นสตริป

หากพื้นดินไม่เหมาะกับประเภทของฐานรากที่คุณต้องการเทอยู่อย่างปลอดภัยทำการตรวจสอบของคุณให้เสร็จเติมร่องลึกการเติมร่องลึกหมายถึงเทคนิคที่ใช้ในการเติมร่องลึกของฐานรากตอกเสาเข็ม สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คุณไปที่ไซต์งานและขุดฐานรากของคุณ แต่ท้ายที่สุดคุณก็อยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินประมาณ 1,600 หรืออาจถึง 2,000 มม. ตอกเสาเข็มเห็นได้ชัดว่าคุณไม่ต้องการเติมความลึกทั้งหมดด้วยคอนกรีตรองพื้นที่ดี ดังนั้นคุณจึงสั่งซื้อคอนกรีตผสมอ่อนจากบริษัทผสมเสร็จของคุณและเทลงในร่องลึกจนกว่าจะถึงความลึกที่คุณต้องการวางรากฐาน คอนกรีตการเติมร่องต้องมีความแข็งแรงพอๆ

กับดินที่รองรับที่ดีเท่านั้น ตอกเสาเข็มเพื่อให้เป็นฐานที่เหมาะสมสำหรับฐานรากแถบรองพื้นสตริปรองพื้นแบบระแนงเป็นฐานรากบ้านรูปแบบที่ง่ายที่สุด ประกอบด้วยคอนกรีตเกรด Gen 1 วางบนความกว้าง 650 ม. และโดยปกติจะมีความลึก 350 มม. โดยมีเหล็กเสริมที่ด้านบนหรือด้านล่างของฐานราก หรือในบางกรณีทั้งสองอย่าง ตอกเสาเข็มควรให้วิศวกรออกแบบฐานรากให้คุณ และจัดเตรียมขนาดให้คุณก่อนที่จะเริ่ม ฐานรากระแนงถูกแทนที่ด้วยฐานรากแถบกว้าง

โดยพื้นฐานแล้วเป็นแผ่นคอนกรีตวางทับฐานของบ้านโดยมีเหล็ก

และตอนนี้ถูกผลักไสให้รองรับผนังภายในภายในที่อยู่อาศัยฐานรากแบบแถบกว้างนั้นคล้ายกับฐานรากแบบแถบทั่วไป ยกเว้นว่าจะกว้างกว่า พวกมันถูกทำให้กว้างขึ้นเพื่อกระจายภาระไปทั่วพื้นที่ดินมากขึ้น ตอกเสาเข็มฐานรากแถบกว้างมักใช้ในดินที่มีสภาพดินไม่ดี ฐานรากแถบกว้างมักกว้าง 1 ม. x ลึก 450 มม. โดยมีเหล็กเสริมที่ด้านบน

หรือด้านล่างของฐานราก หรือในบางกรณีทั้งสองอย่าง ตอกเสาเข็มไมโครไพล์แม้ว่าวิศวกรจะระบุมิติอื่นๆ ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นดินและภาระที่กระทำต่อฐานรากแพโดยพื้นฐานแล้วเป็นแผ่นคอนกรีตวางทับฐานของบ้านโดยมีเหล็กเสริมคอนกรีตรองรับ ในขณะที่ฐานรากของแพยังคงใช้อยู่ มันจะค่อยๆ ล้าสมัย เนื่องจากมีแนวโน้มที่แพจะเอียงในสภาพดินที่แย่มาก

Categories: Uncategorized