ตู้แช่แข็งที่สามารถทดสอบตัวควบคุมอุณหภูมิละลายน้ำแข็ง

หากช่องแช่แข็งของคุณไม่ทำงาน ให้ตรวจสอบว่าไฟในช่องแช่แข็งทำงาน คุณได้ยินเสียงมอเตอร์ พัดลม หรือเสียงอื่นๆ ที่มาจากอุปกรณ์ของคุณหรือไม่ หากคุณได้ยินสิ่งที่แสดงว่าช่องแช่แข็งของคุณยังทำงานอยู่ ตู้แช่แข็งหากคุณไม่ได้ยินอะไรเลย ให้ลองปรับอุณหภูมิให้เย็นลง หากไม่สามารถแก้ไขได้ตู้แช่แข็ง ให้ตรวจดูว่ามีไฟฟ้ามาถึงช่องแช่แข็งหรือไม่ เพียงเสียบอุปกรณ์เข้ากับเต้ารับเดียวกับช่องแช่แข็ง หากไม่มีกระแสไฟ ให้ตรวจสอบเบรกเกอร์

และฟิวส์ของคุณ ตู้แช่แข็งหากเต้ารับของคุณยังไม่ได้รับกระแสไฟ คุณควรโทรหาช่างไฟฟ้าเพื่อแก้ไข หากมีไฟแต่ช่องแช่แข็งของคุณยังคงไม่ทำงาน คุณสามารถตรวจสอบสายไฟ เทอร์โมสตัท ตู้แช่แข็งตัวจับเวลาละลายน้ำแข็ง และคอมเพรสเซอร์ได้ ในขณะนี้ เนื่องจากปัญหาช่องแช่แข็งอาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุเคล็ดลับการแก้ปัญหาต่อไปของฉันสำหรับช่องแช่แข็งของคุณคือถ้าช่องแช่แข็งของคุณเย็นลงหรือไม่เย็นพอ ตู้แช่แข็งที่ละลายน้ำแข็งได้เอง

การทดสอบตัวจับเวลาละลายน้ำแข็ง ให้เลื่อนไปที่รอบการละลาย

ซึ่งเย็นตัวได้ไม่ดีมักเป็นผลมาจากน้ำค้างแข็งที่สะสมอยู่บนคอยล์ระเหย ตู้แช่แข็งหากคุณสังเกตเห็นน้ำแข็งหรือน้ำค้างแข็งบนเพดาน ผนังด้านใน หรือพื้นช่องแช่แข็งของคุณ ตู้แช่แข็งนั่นเป็นสัญญาณว่าน้ำแข็งเกาะตัว ซึ่งเป็นปัญหาของระบบละลายน้ำแข็งเอง วิธีที่ง่ายที่สุดในการทดสอบว่าปัญหาเกิดขึ้นกับระบบละลายน้ำแข็งหรือไม่ตู้แช่แข็ง คือ นำอาหารทั้งหมดออกจากช่องแช่แข็ง ปิดตัวควบคุมอุณหภูมิ และเปิดประตูทิ้งไว้ 48 ชั่วโมงตู้แช่แข็ง ขอแนะนำให้เก็บผ้าเช็ดตัวไว้สองสามผืนในกรณีที่น้ำล้นถาดรองน้ำหยด กระบวนการนี้จะละลายน้ำแข็งในช่องแช่แข็งด้วยตนเอง

เมื่อน้ำค้างแข็งละลายหมดแล้ว ให้ปรับเทอร์โมสตัทกลับเป็นการตั้งค่าปกติ ตู้แช่แข็งหากช่องแช่แข็งเริ่มเย็นลงอย่างถูกต้อง แสดงว่ามีปัญหากับระบบละลายน้ำแข็ง ในการทดสอบตัวจับเวลาละลายน้ำแข็ง ให้เลื่อนไปที่รอบการละลายน้ำแข็ง หลังจาก 45 นาที ตัวจับเวลาควรเลื่อนออกจากรอบการละลายน้ำแข็ง ตู้แช่แข็งคุณยังสามารถทดสอบตัวควบคุมอุณหภูมิละลายน้ำแข็ง และเครื่องทำความร้อนสำหรับการละลายน้ำแข็งเพื่อความต่อเนื่องหากช่องแช่แข็งของคุณมีเสียงดัง

หากช่องแช่แข็งอยู่ด้านซ้าย พัดลมจะอยู่ที่ด้านหลังของผนัง

ก่อนอื่นคุณควรหาว่าเสียงมาจากไหน ด้านใน ด้านนอก หรือด้านล่างของช่องแช่แข็งตู้แช่แข็ง ถ้าเสียงมาจากด้านในน่าจะเป็นเพราะพัดลม ช่องแช่แข็งใช้พัดลมเพื่อเคลื่อนย้ายอากาศเย็นรอบๆ ช่องแช่แข็งตู้แช่แข็งขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังทำงานทุกครั้งที่ปิดประตูและช่องแช่แข็งเย็นลง หากคุณมีช่องแช่แข็งอยู่ด้านบน พัดลมจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง

ใกล้กับด้านบนสุดของด้านล่างตรงกลาง หากช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่าง ตู้แช่แข็งแสดงว่าพัดลมจะอยู่ที่ผนังด้านหลังและใกล้กับส่วนบนของช่องแช่แข็ง หากช่องแช่แข็งอยู่ด้านซ้าย พัดลมจะอยู่ที่ด้านหลังของผนัง ใกล้ด้านบน หรือตรงกลาง เพื่อดูว่าพัดลมเป็นสาเหตุของเสียงหรือไม่ ให้เปิดช่องแช่แข็งและกดสวิตช์ประตูค้างไว้ หากเสียงดังขึ้นเมื่อเปิดประตู

ตู้แช่แข็ง

Categories: สินค้า