ประโยชน์ของการใช้ขั้นตอนปูนก่อมวลเบา TPI

ปูนก่อมวลเบา TPI มีลักษณะที่ดีที่สุดคือขั้นบันไดที่ผลิตในโรงงานแล้วส่งไปยังไซต์ที่จะทำการติดตั้ง ผู้ผลิตสร้างบันไดคอนกรีตเหล่านี้โดยการปูนก่อมวลเบา TPI ในแม่พิมพ์ที่ปล่อยให้ข้างในเป็นโพรง แต่ส่วนใหญ่รองรับโดยผนังด้านนอก ทุกวันนี้ วิธีการก่อสร้างดังกล่าวถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในโครงการต่างๆ ทั้งที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม ตั้งแต่การจัดสวนไปจนถึงการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่

ปูนก่อมวลเบา TPI จึงมีข้อดีหลายประการ

  • เหนือปูนก่อมวลเบา TPI ในการเริ่มต้น บันไดเหล่านี้ออกแบบและสร้างได้ง่ายกว่า โดยปกติเมื่อสร้างชุดบันได สถาปนิกจำเป็นต้องวางแผนสัดส่วนที่แน่นอนของหินและกำหนดสัดส่วนเหล่านี้ในพิมพ์เขียวดิจิทัล 
  • หากจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ทำให้ต้องย้ายบันไดหรือเปลี่ยนแปลงทั้งหมด สถาปนิกต้องเปลี่ยนโครงสร้างทั่วไปของบันไดซึ่งอาจเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน ในทางตรงกันข้าม
  • ปูนก่อมวลเบา TPI สามารถออกแบบได้ง่ายโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงขนาดหรือการออกแบบได้ก่อนที่จะพัฒนาบันไดจริง

ในกรณีของขั้นตอนอิฐมวลเบา TPI ราคาคนงานจะต้องวางกรอบที่ซับซ้อนเพื่อให้ซีเมนต์เทเข้าที่ พวกเขายังต้องรอจนกว่าสภาพอากาศจะดีที่สุดจึงจะผสมและเทคอนกรีตได้ สิ่งเหล่านี้หมดไปด้วยการใช้ขั้นตอนหล่อสำเร็จ เนื่องจากสามารถซื้อแบบสำเร็จรูปได้ ซึ่งหมายความว่าเพิ่งติดตั้งเข้าที่ นอกจากนี้ เนื่องจากปูนก่อมวลเบา TPI มีน้ำหนักเบากว่าบันไดปูนและไม้เนื่องจากมีลักษณะกลวง การติดตั้งจึงค่อนข้างง่ายกว่าวิธีดั้งเดิม

ปูนก่อมวลเบา TPI ยังได้รับการยอมรับในด้านความมั่นคง

  • เนื่องจากได้รับการพัฒนาให้เป็นส่วนประกอบชิ้นเดียว จึงมีลักษณะการออกแบบที่มั่นคงซึ่งไม่สามารถหลุดออกได้ง่ายจากฝน น้ำแข็ง หิมะ หรือความถี่ของการสัญจรด้วยเท้าหนัก
  • ไม่เลื่อนมากเท่ากับปูนก่อมวลเบา TPI ชนิดอื่นๆ ในกรณีที่บันไดสำเร็จรูปมีการเคลื่อนตัวหรือเคลื่อนตัว คุณสามารถปรับบล็อกที่วางบันไดได้อย่างง่ายดายเพื่อให้บล็อกกลับสู่ตำแหน่งเดิม
  • ปัญหาหลักประการหนึ่งของปูนก่อมวลเบา TPI คือ การทำงานล่วงเวลาอาจส่งผลให้เกิดรอยร้าวและช่องว่างได้ เนื่องจากความชื้นสามารถซึมผ่านรอยแตกและช่องว่างเหล่านี้ได้ง่าย

ปูนก่อมวลเบา TPI อาจเข้าสู่วงจรของการแช่แข็งและละลาย ซึ่งจะส่งผลต่อความทนทานของบันไดดังกล่าวและอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ได้ นี่ไม่ใช่กรณีของบันไดสำเร็จรูปเนื่องจากการออกแบบที่ไร้รอยต่อช่วยให้มั่นใจถึงความแข็งแกร่งที่องค์ประกอบต่างๆ ไม่สามารถเจาะทะลุได้ง่าย แน่นอนว่าในด้านความสวยงาม บันไดประเภทนี้สามารถขึ้นรูปในพื้นผิวที่หลากหลายซึ่งเพียงพอต่อความต้องการที่หลากหลาย พวกเขาสามารถทำเลียนแบบลักษณะของไม้หรือแม้แต่อิฐและสามารถซื้อได้ด้วยสันหรือกระแทกที่ยกขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อชุดบันไดที่จะเสริมการออกแบบพื้นที่

Categories: สินค้า