ความสำคัญที่โดดเด่นของสามก๊กนิยายจีนเรื่องเยี่ยม

น่าสนใจเสมอว่านักเขียนพบความคิดเมื่อเขียนเรื่องนิยายสามก๊กได้อย่างไรบางคนก็อาจเกิดขึ้นจากแนวคิดคนอื่นอาจเห็นบางสิ่งบางอย่างที่เรียกเรื่องราวและบางครั้งก็ส่งเรื่องราวไปให้นักเขียน ฉันไม่เคยคิดที่จะเขียนใหม่เรื่องพื้นบ้าน จนกว่าจะได้รับเค้าร่างคร่าวๆของเรื่องจีนโบราณ ลัทธิเต๋าของภูเขาลาว นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยแฟนตาซีระดับกลางของฉัน

และฉันก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนักวิจารณ์ที่เขียนร่วมกับนักเขียนสารคดีจีนอย่างสามก๊กคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้บรรยายเค้าร่างคร่าวๆ ของเรื่องราวให้ฉัน หลังจากอ่านเค้าโครงฉันรักบทเรียนที่จะนำมาให้กับเด็กๆ นิทานพื้นบ้านมาจากทั่วทุกมุมโลกและมักมีข้อความที่มุ่งสู่การทำดีแทนที่จะผิด นิทานเหล่านี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสอนเด็กๆ ผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจและสนุกสนาน

ตั้งแต่เรื่องราวเช่นเดียวกับเรื่องราวเก่าแก่หลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในฐานะตัวชูโหยขั้นตอนแรกก็คือการเขียนใหม่สำหรับตลาดเด็กในปัจจุบันซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องเป็นตัวชูโชติของเด็ก อยากจะอยู่ใกล้กับเรื่องเดิมๆ ฉันจึงใช้รสชาติคำอธิบายและชื่อสามก๊ก นั่นเป็นวิธีที่ชื่อตัวละครหลักวังได้รับเลือกพร้อมกับการรักษารสชาติของเรื่องนี้ไว้ฉันอยากให้มันมีส่วนร่วมกับลูกของวันนี้ดังนั้นฉันจึงได้สร้างตัวละครใหม่มังกรสร้างโครงเรื่องและพล็อตและอื่นๆ

และเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อเรื่องจะเก็บรสชาติของมันไว้ การทำงานในเรื่องนี้ฉันรู้ว่ามันจำเป็นต้องเกิดขึ้นในประเทศจีนโบราณ ฉันเลือกศตวรรษที่ 16 เป็นฉากหลังสำหรับเรื่องราว เพื่อเพิ่มองค์ประกอบของความสมจริงให้กับเรื่องนี้ฉันได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับนิยายสามก๊กจีนโบราณซึ่งรวมถึงอาหารดอกไม้ที่อยู่อาศัยและเสื้อผ้า ฉันยังติดต่อนักเขียนชาวจีนเพื่อขอข้อมูลทางวัฒนธรรมเพิ่มเติม

ฉันทำงานเรื่องนี้มานานกว่าหนึ่งปีทบทวนมันมีหลายครั้งวิจารณ์หลายครั้ง ฉันยังได้รับการแก้ไขอย่างมืออาชีพก่อนที่จะส่งออกไปเพื่อการส่ง สำหรับสามก๊กโชคดีที่เวลาใกล้เคียงกับการประชุมของนักเขียนออนไลน์ที่เสนอการโฆษณากับผู้จัดพิมพ์ ต้นฉบับได้รับการยอมรับแล้ว

นักวาดภาพได้รับมอบหมายให้อ่านหนังสือของฉันและแม้ว่ามังกรในเรื่องนี้ได้รับการอธิบายว่าเป็น นักวาดภาพประกอบ “รู้สึก” รสชาติของเรื่องนี้ชี้ไปที่มังกรชนิดตะวันออกมากขึ้น เราเดินไปมาข้างหลังเล็กน้อยเกี่ยวกับขนาดและรูปร่างของมังกร แต่วิสัยทัศน์ของนักวาดภาพประกอบว่ามังกรควรมีรูปร่างแบบไหน เมื่อมาถึงจุดนี้คำอธิบายของ สามก๊ก ในเรื่องที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ดังนั้นผมจึงเปลี่ยนข้อความเพื่ออ่านว่า “ทันใดนั้นมังกรอันงดงามที่มีเกล็ดสีแดงและสีเงินส่องแสงปรากฏขึ้น” เสร็จสิ้น คำอธิบายของมังกรและฝาครอบที่จับคู่; เราพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า