คุณรู้จักร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณดีแค่ไหน

บางทีส่วนที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของเครื่องยนต์รถยนต์นอกโลกจักรกลก็คือแบตเตอรี่ของรถยนต์ หลายคนเคยประสบปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โดยปกติแล้ว ร้านแบตเตอรี่หมดจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของวันที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดของปี เมื่อรถสตาร์ทไม่ติด เป็นไปได้มากกว่าที่แบตเตอรี่จะไม่หมด สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่ารถของคุณสตาร์ทได้ดีเพียงใด หากรถของคุณไม่ติดไฟ ให้ตรวจสอบแบตเตอรี่ของคุณ

ร้านแบตเตอรี่มีบทบาทที่แตกต่างกันในรถยนต์แต่ละคัน 

ในรถยนต์ไฟฟ้า พวกมันเป็นแหล่งพลังงานหลัก ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าทดแทนการเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง และสามารถชาร์จได้เมื่อไม่ใช้งาน แบตเตอรี่ในรถยนต์มาตรฐานใช้เพื่อสตาร์ทรถ หากไม่มีแบตเตอรี่ รถจะไม่บ่นขณะเคลื่อนที่เหมือนรถยนต์ทั่วไป ในรถยนต์ไฮบริด แบตเตอรี่มีบทบาทร่วมกัน ในการขับขี่ในเมืองโดยหยุดแล้วขับ คุณจะใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงเป็นหลัก ในการขับบนทางหลวงทางไกล รถไฮบริดจะใช้พลังงานไฟฟ้า 

โดยพื้นฐานแล้ว ร้านแบตเตอรี่สามารถเปลี่ยนประเภทของรถได้ การเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์เป็นหนึ่งในงานที่ง่ายกว่าในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ของรถยนต์ เมื่อดับรถแล้ว ให้ถอดปลั๊กทั้งสายขั้วลบและสายขั้วบวกด้วยประแจ จำไว้ว่าสีแดงเป็นบวก สีดำเป็นลบ จากนั้นใส่แบตเตอรี่ใหม่ อาจเป็นเรื่องยากที่จะดึงสายเคเบิลกลับคืนตามที่ควรจะเป็นเนื่องจากพื้นที่จำกัดของเครื่องยนต์ แต่ด้วยเหงื่อเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำได้ 

ใส่แบตเตอรี่เก่าไว้ในรถของคุณ

แล้วขับไปที่ที่คุณซื้อมาเพื่อให้สามารถกำจัดได้อย่างถูกต้อง เป็นความคิดที่ดีที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ทุกสองสามปี คนส่วนใหญ่จะเปลี่ยนดื้อ ๆ ทุกครั้งที่แบตเตอรี่หมด ผู้ขับขี่ที่กระตือรือร้นในการบำรุงรักษายานพาหนะจะประสบปัญหาน้อยลงในช่วงเวลาที่เลวร้าย แบตเตอรี่ก็ไม่แพงเกินไปเช่นกัน ร้านขายรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ส่วนลดสำหรับการแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ คุณให้แบตเตอรี่เก่าแก่พวกเขา และพวกเขาให้แบตเตอรี่ใหม่แก่คุณ

ความคิดที่ดีอีกประการหนึ่งคือเก็บสายจัมเปอร์ไว้ในรถของคุณ สายจัมเปอร์อนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ของรถคันอื่นเพื่อช่วยให้รถที่ร้านแบตเตอรี่หมดสตาร์ทจั๊มได้ สายเหล่านี้มีปลายสีแดงและสีดำเพื่อให้เข้ากับแบตเตอรี่รถยนต์ สายเคเบิลเหล่านี้มีจำหน่ายที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์ทุกแห่งในราคา ขึ้นอยู่กับความยาว อย่าใช้สายเคเบิลราคาถูก เพราะอาจใช้งานไม่ได้เมื่อคุณต้องการมากที่สุด

ร้านแบตเตอรี่

Categories: สินค้า