วิธีการเลือกไตรโคเดอร์มาที่เหมาะสม

คุณกำลังคิดที่จะอินทรีย์ การทำเกษตรอินทรีย์คือหนทางที่จะปกป้องตัวเองจากสารเคมีที่รุนแรง เพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม และสร้างดินแดนมหัศจรรย์จากสวนหลังบ้านของคุณ แต่การเลือกไตรโคเดอร์มาที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องปวดหัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งตัดสินใจทำสวนอินทรีย์เป็นงานอดิเรก หลังจากอ่านบทความนี้ คุณจะช่วยในการตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้ไตรโคเดอร์มาประเภทใดกับพืชของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผักหรือดอกไม้

มีไตรโคเดอร์มาหลายชนิดจำหน่ายในท้องตลาด

เช่น อิมัลชันของปลา สารสกัดจากสาหร่ายทะเล กระดูกป่น สารสกัดจากสาหร่ายทะเล ข้าวโพดป่น ฯลฯ คุณสามารถซื้อได้ในรูปแบบของเหลวหรืออัดเม็ด บางชนิดต้องฉีดพ่น โรยใบ หรือโรยเม็ดรอบๆ โคนต้น สิ่งเหล่านี้อาจมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นของเหลว ผง ปุ๋ยเม็ดหรืออัดเม็ด ไตรโคเดอร์มาน้ำโดยพื้นฐานแล้วจะใช้ฉีดพ่นทางใบในขณะที่สามารถใช้รูปแบบผงเช่นชา รุ่นของเหลวช่วยให้พืชของคุณได้รับอาหารทันที ในขณะที่อาหารเม็ดนั้นออกช้าหรือติดทนนานกว่าไตรโคเดอร์มาอัดเม็ดมีสารเคมีเพียงเล็กน้อยและส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ 

โครงสร้างทางเคมีต่ำทำให้เหมาะสำหรับเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีสำหรับพืชและดิน ฉันมักจะใช้สาหร่ายทะเลป่นและอิมัลชันปลา ไตรโคเดอร์มาซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สองอย่างของทะเลทั้งคู่ ด้วยวิธีนี้ฉันจะได้รับของเหลวและเม็ด การใช้ทั้งสองเวอร์ชันในช่วงฤดูปลูกมีข้อดี ไม่อนุญาตให้ปลูกพืชผักและผลไม้แบบอินทรีย์โดยใช้สารเคมีเสริมใดๆ ต้องเป็นออร์แกนิกทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การดูแลเป็นระยะจนถึงระยะเก็บเกี่ยว 

การใช้ไตรโคเดอร์มายังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

ปุ๋ยอินทรีย์มี 2 ชนิด คือ ปุ๋ยสำหรับสัตว์และปุ๋ยหมัก ไตรโคเดอร์มาที่เกิดจากการหมักมูลสัตว์และสัตว์ปีก ของเสียจากวัวสามารถมาจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น วัว แพะ กระทิง ของเสียจากสัตว์ปีกอาจมาจากเป็ด นก ไก่ เมื่อของเสียเหล่านี้ถูกหมัก ดังนั้นลักษณะทางกายภาพจึงมีสีเข้มขึ้นและเนื้อสัมผัสกลายเป็นเศษเล็กเศษน้อย 

ส่วนผสมของของเสียจากสัตว์ปีกและสัตว์ปีกมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชนิดของสัตว์ อายุ สภาพของสัตว์ อาหารสัตว์ และกระบวนการจัดเก็บของเสียก่อนนำมาใช้ ไตรโคเดอร์มาส่วนผสมของของเสียจากสัตว์ปีกจะสูงกว่าของเสียจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เนื่องจากของเสียที่เป็นของแข็งและของเหลวจะรวมกัน สิ่งที่มีประโยชน์มากที่สุดคือ

Categories: สินค้า