แฮงเกอร์อุปกรณ์รองรับท่อน้ำ

ข้อต่อบัดกรีเกี่ยวข้องกับกระบวนการเชื่อมท่อโดยการหลอมโลหะเติมซึ่งมีจุดหลอมเหลวต่ำเข้าร่วม เมื่อโลหะฟิลเลอร์เย็นตัวลงมันจะผูกมัดโลหะสองชิ้นไว้ด้วยกัน วิธีนี้เป็นวิธีที่พบมากที่สุดในท่อทองแดงและสามารถใช้สำหรับน้ำเสียและท่อระบายวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังวิธีนี้เก่ามากและสามารถทนต่อการทดสอบเวลาได้ด้วยแฮงเกอร์ ข้อต่อที่บัดกรีมีความแข็งแรงและค่อนข้างแน่นเมื่อทำอย่างถูกต้อง เส้นโค้งการเรียนรู้สำหรับวิธีนี้เป็นค่าเฉลี่ยและเป็นเรื่องง่ายที่จะเรียนรู้

อย่างไรก็ตามเมื่อใช้วิธีนี้กับท่อทองแดงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ (3 นิ้วขึ้นไป) มีข้อผิดพลาดเล็กน้อยสำหรับห้องของมนุษย์ท่อต้องทำความสะอาดอย่างถูกต้อง (โดยใช้ฟลักซ์) และผู้ติดตั้งจะต้องมีประสบการณ์เพียงพอ ความร้อนหรือการควบคุมไฟฉายถ้าไม่คุณใช้ความเสี่ยงของการร่วมกันร้อนเกินไปและการวาดภาพประสานลงด้านล่างของข้อต่อซึ่งจะออกจากช่องว่างที่ด้านบนและอ่อนทองแดงตัวเองนอกจากนี้วัสดุท่อและฟิลเลอร์มีราคาแพง เมื่อทุกคนใส่ใจในเรื่องค่าใช้จ่ายการใช้ทองแดงจะทำให้ต้นทุนต้องห้ามปราม

การบัดกรีคล้ายคลึงกับแฮงเกอร์ แต่ส่วนใหญ่ใช้ในท่อน้ำ (เฉพาะบริการน้ำหรือท่อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่) และยิ่งให้อภัยมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้โลหะบรรจุที่มีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าโลหะฐานที่เชื่อมต่อด้วยเช่นเดียวกับข้อต่อแบบบัดกรีนี่เป็นเทคโนโลยีที่ครบถ้วน ผลที่ได้คือข้อต่อที่แรงขึ้นกว่าข้อต่อเนื่องจากโลหะฟิลเลอร์ทำปฏิกิริยากับโลหะที่ถูกทำให้แข็ง ข้อเสียของการประสานมีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่คุณจะพบในข้อต่อบัดกรี

อุปกรณ์ยึดแบบเกลียวจะใช้สำหรับการซ่อมแซมหรืออุปกรณ์เฉพาะ ไพพ์แฮงเกอร์แต่เนื่องจากท่อและข้อต่อมีเกลียวเกี่ยวข้องกับท่อน้ำสังกะสี ท่อสังกะสีและข้อต่ออาจเป็นเรื่องยากที่จะซ่อมแซม ในขณะที่พวกเขาเริ่มที่จะทำลายลงตะกอนและสนิมเริ่มสร้างขึ้นภายในท่อที่ลดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายในของท่อโดยปกติแล้วจะต้องเปลี่ยนท่อจำนวนมากเพื่อทำการซ่อมแซม ผู้รับเหมาระบบประปาต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการตัดและด้ายท่อ

หากอุปกรณ์นี้ไม่พร้อมใช้งานช่างช่างประปาต้องมีทักษะในการวัดอย่างถูกต้องและถ่ายทอดข้อมูลการวัดเหล่านี้ไปยังผู้ค้าส่งที่มีความสามารถในการตัดและด้ายท่อ หากทั้งสองอย่างนี้ไม่ถูกต้องผลลัพธ์สุดท้ายคือการปิดระบบทั้งอาคารซีลเพลท (ท่อโพลีโพรพิลีน) เป็นกระบวนการหลอมพลาสติกโพลีโพรพิลีนบาง ๆ โดยใช้เครื่องมือพิเศษและอุ่นให้อุณหภูมิเฉพาะซึ่งจะหลอมละลายเป็นชิ้นเดียวหลังจากประมาณ 15 หรือ 20 วินาที แม้ว่าเทคโนโลยีนี้ได้รับรอบตั้งแต่ 60s ก็มีช่วงเวลาที่ยากมากที่ได้รับการใช้อย่างแพร่หลาย