เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการถ่ายภาพอาหาร

หนึ่งในประเภทที่นิยมที่สุดของการถ่ายภาพในปัจจุบันคือการถ่ายภาพอาหาร นี่เป็นศิลปะที่น่าสนใจมากในการสร้างภาพอาหารที่ยอดเยี่ยมในมุมที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยปกติรูปภาพจะถูกตีพิมพ์ในหนังสือตำราอาหารหรือตำราทำอาหารนิตยสารทำอาหารหนังสือพิมพ์และเมนู ดังนั้นการเป็นมืออาชีพในการถ่ายภาพเชิงพาณิชย์ประเภทนี้จะช่วยให้คุณได้รับเงินจำนวนมาก ในบทความนี้คุณสามารถค้นหาเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการผลิตภาพคุณภาพเยี่ยม

 ที่ใช้บ่อยที่สุดในประเภทนี้คือจากการชี้มุม 45 องศา

อาจส่งผลให้มีการถ่ายภาพที่น่าสนใจและน่าสนใจ แต่คุณจะมีรูปถ่ายธรรมดาเพราะผู้คนจำนวนมากก็ทำแบบเดียวกัน ดังนั้นลองถ่ายภาพจากมุมล่างที่แตกต่างกันบ้าง มันจะทำให้ภาพของคุณไม่เหมือนใครและแตกต่าง นอกจากนี้ความหนาแน่นและความสูงของอาหารจะชัดเจนขึ้นหากคุณถ่ายภาพจากมุมล่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่เคยถ่ายรูปจากด้านบน มันจะทำลายคุณภาพและความงามของภาพถ่ายของคุณ

การครอบตัดรูปภาพอย่างแน่นหนา

ในรูปแบบนี้การครอบตัดรูปภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ดูดีขึ้น อาหารจะมีลักษณะที่สัมผัสได้มากขึ้นด้วยภาพถ่ายที่ครอปแน่น นอกจากนี้การครอบตัดยังช่วยให้คุณถ่ายภาพอาหารได้ง่ายขึ้น แม้กระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของอาหารสามารถมองเห็นได้ด้วยการครอบตัด คุณสามารถแสดงขนาดของชิ้นความเย็นของรายการอาหารคุณภาพของซอสและอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งคุณถ่ายภาพได้ใกล้ชิดและมีขนาดใหญ่ขึ้นเท่าไหร่ภาพถ่ายของคุณก็จะยิ่งดึงดูด

ถ่ายภาพอาหารรับพื้นหลังที่ถูกต้องและสิ่งต่าง ๆ ในภาพของคุณ

อย่าลืมเกี่ยวกับพื้นหลัง แม้แต่วัตถุที่สวยที่สุดก็ดูธรรมดามากถ้าคุณไม่สนใจฉากหลัง โดยทั่วไปพื้นผิวสีขาวสะอาดถูกเลือกให้เป็นพื้นหลังของรายการอาหารใด ๆ เนื่องจากสีนี้เหมาะสำหรับสีที่หลากหลายในอาหารที่จับ ในขณะเดียวกันกระดาษสีและแว่นตาสีกลับหัวจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอาหารย่างหรืออาหารทานเล่น คุณต้องรู้อย่างเต็มที่ว่าคุณต้องการอะไรและคุณไม่จำเป็นต้องโฟกัส นี่คือเคล็ดลับที่มีประโยชน์ที่สุดในการถ่ายภาพอาหารที่อาจช่วยคุณได้มากในการผลิตภาพอาหารคุณภาพเยี่ยม

ตอนนี้คุณพร้อมที่จะถ่ายรูปคัพเค้กแสนอร่อยหรือเบอร์เกอร์แสนอร่อยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เป้าหมายของการถ่ายภาพอาหารที่ดีคือการขายหรือส่งเสริมอาหาร นี่อาจดูเหมือนว่าเป็นโอกาสที่ไม่ดีนัก แต่ความคิดนั้นก็ทรยศต่อความไม่รู้ การถ่ายภาพอาหารเป็นทายาทของการวาดภาพชีวิตและเปิดเรื่องให้เต็มแรงของงานศิลปะของช่างภาพ ในการถ่ายภาพอาหารช่างภาพเชิงพาณิชย์ได้รับเชิญให้ฝึกฝนเทคนิคการถ่ายภาพอาหาร

 

Categories: บริการ