ความสำคัญด้านคุณภาพสำหรับการฉีดพลาสติก

กระบวนการฉีดพลาสติกใช้สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ในประเทศและอุตสาหกรรมจำนวนมาก กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการเทวัสดุหลอมเหลวที่เลือกลงในโพรงที่อนุญาตให้เข้าสู่สถานะของแข็ง โดยใช้กระบวนการนี้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายตั้งแต่เก้าอี้และถังขยะไปจนถึงฝาขวดและถาดน้ำแข็ง วัสดุหลายชนิดรวมถึงโลหะแก้วและเทอร์โมพลาสติกถูกใช้สำหรับกระบวนการฉีดขึ้นรูป ที่นี่เราจะเห็นประโยชน์ของการใช้เทอร์โมพลาสติกเพื่อจุดประสงค์และผลกระทบต่อราคาของสินค้าและการรีไซเคิลได้อย่างไร

ฉีดพลาสติกเป็นที่ทราบกันดีว่าพลาสติกนั้น

ไม่ได้มีราคาแพงเท่ากับแก้วหรือโลหะ ฉีดพลาสติกมีความทนทานไม่เป็นสนิมและแม้จะมีความหนาแน่นต่ำ แต่ก็ค่อนข้างเหนียว โดยเฉพาะเทอร์โมพลาสติกมีประโยชน์ในโดเมนนี้เนื่องจากสามารถให้รูปร่างที่ซับซ้อนได้ในราคาที่ถูกกว่า วัสดุนี้สามารถมีรูปร่างและแข็งขึ้นเมื่อเย็น เพื่อลดความเปราะบางของสารเติมแต่งจะถูกเพิ่มลงในวัสดุเทอร์โมฉีดพลาสติกนอกจากนี้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปยังสามารถเปลี่ยนรูปทรงใหม่ได้โดยใช้ความร้อน มันเกินจินตนาการที่จะผลิตสินค้าพลาสติกด้วยตนเอง ไม่ยากที่จะเดาว่าเราจะได้ผลิตภัณฑ์ที่บิดเบี้ยว

ซึ่งจะมีโครงสร้างที่อ่อนแอและใช้เวลาไม่นาน กระบวนการฉีดพลาสติกช่วยให้เราสามารถบรรลุความแม่นยำและเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง นี่คือประโยชน์ที่สำคัญอื่น ๆ ของกระบวนการนี้: การใช้แม่พิมพ์ช่วยลดปริมาณของเสียในขณะที่ฟันผุได้รับการออกแบบให้มีปริมาณพลาสติกที่ต้องการ ผลก็คือการประหยัดเงินและลดปัญหาการจัดการขยะ แม้แต่พลาสติกที่ได้รับการสูญเสียก็สามารถนำไปใช้ผลิตผลิตภัณฑ์อื่นได้ ขยะมีคุณภาพดีเหมือนพลาสติกแท้

ต้นทุนแรงงานสำหรับการผลิตโดยใช้การฉีดพลาสติก

น้อยกว่าการขึ้นรูปด้วยมือผลผลิตสูงมาก หมายความว่าเวลาที่ใช้ในการผลิตปริมาณที่กำหนดลดลงอย่างมาก แม้ว่าพลาสติกไม่ใช่วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและมีชื่อเสียงที่ไม่ดี แต่เราก็ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่าวัสดุนี้สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากและทิ้งชิ้นส่วนพลาสติกและของเสียกลับมาใช้ซ้ำ สินค้าที่ผลิตผ่านกระบวนการฉีดพลาสติกแทบไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ข้อบกพร่องส่วนใหญ่สามารถลบออกได้ด้วยตนเองหรือสามารถแก้ไขผลิตภัณฑ์ได้ใหม่

เมื่อไม่สามารถใช้โลหะหรือแก้วได้ฉีดพลาสติกก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด พลาสติกเหล่านี้มักถูกใช้โดยอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างแม่พิมพ์ การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยลดโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดทำให้สามารถผลิตสินค้าที่มีรูปร่างที่แม่นยำมาก การได้รับผลิตภัณฑ์จำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ในราคาที่เหมาะสมนั้นสามารถทำได้ผ่านกระบวนการฉีดขึ้นรูป ผู้ผลิตสามารถขอให้ลูกค้าส่งต่อการออกแบบของรายการที่ต้องการผ่านทางอีเมลซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/