ประวัติความเป็นมาของกล่องกระดาษ

กล่องกระดาษ เราอาจไม่ทราบ แต่วัสดุที่ง่ายที่สุดที่เราใช้สำหรับคลุมอาหารของเรานั้นมีมานานหลายศตวรรษ มองเข้าไปในตู้กับข้าวของคุณและลองดูว่าคุณสามารถหากล่องนมกล่องที่เต็มไปด้วยไข่หรือแม้แต่กล่องซีเรียลอาหารเช้าที่คุณโปรดปราน

ความเป็นมาของกล่องกระดาษ

อันที่จริงวัสดุบรรจุภัณฑ์อายุหลายศตวรรษนี้คือกล่อง กล่องกระดาษมักทำจากวัสดุคอมโพสิตหรือวัสดุที่ทำจากส่วนประกอบสองชิ้นขึ้นไป กล่องสามารถทำจากกระดาษเยื่อกระดาษไม้หรือใบไม้ ความทนทานและความแข็งของมันทำให้เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมาก กล่องมีอยู่ก่อนที่ผู้ผลิตอาหารจะใช้มันเพื่อเก็บไข่นมซีเรียลผงฟูและอาหารประเภทอื่น ๆ แม้ว่าจะมีวัสดุจำนวนมากที่ค้นพบและใช้สำหรับการห่อและห่อหุ้ม แต่กล่องก็ยังคงเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์

กล่องปรากฏตัวครั้งแรกในศตวรรษที่ 15 ในประเทศจีนและให้บริการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามกล่องโฆษณาชิ้นแรกไม่ได้ใช้จนถึงปี 1817 เมื่อมันถูกผลิตครั้งแรกในอังกฤษ ในทางกลับกันกล่องที่ทนทานและแข็งแรงที่เรารู้กันในวันนี้คงไม่มีอยู่ถ้าผู้ผลิตหมวกอังกฤษในปี 1856 ไม่คิดว่าจะใช้มันเพื่อจัดเรียงฐานของหมวกที่พวกเขาทำ ในความเป็นจริงก่อนหน้านี้กล่องเป็นเพียงกระดาษบาง ๆ ที่ไม่ได้คิดว่าจะใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์

กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นประเภทของกล่องกระดาษที่มีจีบติดอยู่กับแผ่นกระดาษ กล่องกระดาษจีบเหล่านี้ทำหน้าที่รองรับแผ่นกระดาษเนื่องจากทำให้แข็งขึ้นและเหมาะสำหรับการบรรทุกวัสดุที่มีน้ำหนัก เมื่อกระดาษแข็งลูกฟูกชิ้นแรกได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 1856 ส่วนใหญ่จะใช้ในประเทศอังกฤษเพื่อเป็นฐานของหมวกทรงสูงที่เป็นแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษชาวอังกฤษ มันเป็นเพียงใน 20 ธันวาคม 1871 เมื่ออัลเบิร์ตโจนส์ของนิวยอร์กนิวยอร์กยื่นสิทธิบัตรสำหรับกล่องกระดาษลูกฟูก อย่างไรก็ตามกล่องกระดาษลูกฟูกอัลเบิร์ตโจนส์ได้จดสิทธิบัตรไว้ก่อนแล้วจึงมีเพียงแผ่นกระดาษด้านเดียวที่มีจีบติดอยู่

กล่องกระดาษลูกฟูกซึ่งผลิตจากกล่องกระดาษลูกฟูกที่ทันสมัยนั้นยังไม่ได้ผลิตจนถึงปี 1874 ในช่วงเวลานี้ Oliver Long ได้ทำการออกแบบของ Jones และนำกระดาษอีกแผ่นหนึ่งมารวมกันเพื่อให้กระดาษแข็งขึ้นและเหมาะกับวัสดุที่หนักกว่าตอนนี้จำไว้ว่ากล่องเหล่านี้เป็นเพียงผ้าปูที่นอนและยังไม่ได้เป็นกล่องกระดาษที่เรารู้วันนี้

ในปี 1890 ชาวอเมริกันชื่อ Robert Gait บังเอิญ ได้ประดิษฐ์กล่องกระดาษลูกฟูกขึ้นมา Robert Gait เป็นผู้ผลิตเครื่องพิมพ์และถุงกระดาษ ในขณะที่พิมพ์คำสั่งของถุงเมล็ดไม้บรรทัดโลหะที่ใช้ในการพับถุงเหวี่ยงและตัดถุงแทน ด้วยวิธีนี้ Gait ค้นพบว่าการตีและตัดถุงจะทำให้ผู้ผลิตสามารถสร้างกล่องกระดาษสำเร็จรูปได้ง่ายขึ้น  เพิ่มเติมที http://www.pjpackage.co.th/

Categories: สินค้า