กระบวนการสกรีนเสื้อเปิดเผยความลับ

เคยสงสัยไหมว่าศิลปะการพิมพ์สกรีนเสื้อมีความน่าสนใจขนาดไหน กระบวนการพิมพ์เสื้อยืดไม่ใช่ถ้วยชาของใคร มันเกี่ยวข้องกับการทำงานมากกว่าที่เป็นจริงมาก ต้องใช้ความแม่นยำ ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดเป็นอย่างมากขณะพิมพ์บนเสื้อยืด หากต้องการทราบทุกอย่างเกี่ยวกับกระบวนการพิมพ์สกรีนเสื้อยืด มาดูการทำงานของกระบวนการสกรีนเสื้อกัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการสกรีนเสื้อคือการออกแบบที่เหมาะสม

การออกแบบที่จะพิมพ์สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ข้อความธรรมดาไปจนถึงภาพร่างที่ขยายใหญ่ขึ้นหรือทั้งสองอย่างรวมกัน การออกแบบของคุณสำหรับการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดสามารถเป็นอะไรก็ได้ อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของคุณ เมื่อสร้างภาพหรือข้อความเสร็จแล้ว เราก็ดำเนินการสร้างหน้าจอ สกรีนเสื้อรูปภาพใช้ในการสร้างหน้าจอ จากนั้นนำหน้าจอไปวางบนเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อ การวางหน้าจอให้ถูกที่นั้นเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน เนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุดในขณะวาง มิฉะนั้นทุกอย่างจะผิดพลาด

เมื่อสร้างหน้าจอแล้ว ควรเตรียมเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อให้พร้อมสำหรับการพิมพ์ ต้องเติมหัวกดในเครื่องด้วยสีที่ต้องการ โดยปกติสีที่อ่อนกว่าจะถูกเติมเข้าไปก่อนแล้วตามด้วยสีที่เข้มกว่า สีที่จะใช้ในตอนแรกมักจะเป็นสีขาว ในขณะที่สีดำมักจะถูกใช้ในที่สุด เครื่องพิมพ์หน้าจอต่างๆ มีความสามารถที่แตกต่างกัน เครื่องกดสี่หัวสามารถสกรีนเสื้อได้ถึงสี่สีในครั้งเดียว นี่เป็นเรื่องทั่วไปเนื่องจากเครื่องกดต่างๆ มีความสามารถที่แตกต่างกัน  คลิก

คุณจะต้องมีเครื่องที่มีหัวพิมพ์เจ็ดหัวขึ้นไปสำหรับการสกรีนเสื้อ

เมื่อเตรียมอย่างเต็มที่แล้ว งานที่เหลือจะเสร็จสิ้นโดยเครื่อง ซึ่งทำให้กระบวนการสกรีนเสื้อง่ายขึ้นมาก บางทีอาจเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลจะดูแลการทำงานของเครื่อง สะดวกมากที่จะมีคนงานคนหนึ่งใส่เสื้อยืดในขณะที่อีกคนดึงออกจากปลายอีกด้านหนึ่ง วิธีนี้สามารถตรวจสอบเสื้อยืดสำหรับข้อบกพร่องหรือปัญหาใดๆ ได้ ขั้นตอนสุดท้ายของการสกรีนเสื้อนั้นง่ายที่สุด เมื่อพิมพ์เสื้อยืดเสร็จแล้ว ก็นำเสื้อยืดไปใส่ในเครื่องอบผ้า

ความร้อนที่เกิดจากเครื่องอบผ้าเหล่านี้มีมากกว่าความร้อนของเตาอบถึงสองเท่า ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เนื่องจากหมึกพิมพ์บนเสื้อยืดจะต้องแห้งสนิทและความร้อนจะช่วยให้แห้งเร็ว การพิมพ์เสื้อยืดประสบความสำเร็จอย่างมากและเป็นที่ต้องการมานานหลายปีแล้ว สกรีนเสื้อ ไม่มีขั้นต่ำช่วยในการสร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองซึ่งสามารถพิมพ์ลงบนเสื้อยืดได้ เทคนิคการพิมพ์สกรีนเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้เสื้อยืดประเภทต่างๆ มีจำหน่ายในสีและดีไซน์ที่หลากหลาย ธุรกิจการพิมพ์สกรีนเสื้อยืดกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

สกรีนเสื้อ

Categories: บริการ